Giá vàng hôm nay 1/11: Rớt giá, vàng mở đầu tháng mới ảm đạm

Giá vàng hôm nay 1/11 đã rớt xuống mức giá 1.270 USD/ounce - thấp nhất trong vòng hai tháng gần nhất và chưa hẹn ngày hồi phục. 

Giá vàng hôm nay 1/11 đã rớt xuống mức giá 1.270 USD/ounce - thấp nhất trong vòng hai tháng gần nhất và chưa 'hẹn' ngày hồi phục.

Giá vàng đã giảm khoảng 5 USD so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Hiện tại, theo CNBC, các giao dịch vàng khá ảm đạm và thị trường chưa thấy tin hiệu thay đổi.

gia vang hom nay 111 rot gia vang mo dau thang moi am dam
Vàng lại rớt giá.

Theo Doji, sau một báo cáo của Bloomberg cho biết Tổng thống Donald Trump đang hướng đến việc chỉ định Thống đốc Fed, Jerome Powell, cho vị trí Chủ tịch tiếp theo của Ngân hàng trung ương. Ông Powell và Chuyên gia kinh tế Đại học Stanford, John Taylor, được xem là 2 ứng viên hàng đầu cho vị trí người dẫn đầu Fed.

Cuộc tranh cử này vẫn đang diễn ra vô cùng nóng bỏng và thực tế là một trong hai người lên nắm ghế chủ tịch FED thì thị trường cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Tuy nhiên, kinh tế Mỹ đang trong thời kỳ rất ổn định và điều này khiến giá đồng USD tăng không ngừng. Theo Bộ thương mại Mỹ 26/10 cho biết nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn các nhà kinh tế mong đợi. Tổng sản phẩm quốc nội GDP trong quý 3 của Mỹ tăng trưởng 3% trong khi các nhà kinh tế dự báo là 2,6%.

Một thông tin khiến cho đồng USD có nguy cơ giảm đà tăng nóng, đó là việc: Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã có một cuộc họp chính sách với tuyên bố cắt giảm chương trình mua trái phiếu nhưng trên thực tế vẫn sẽ duy chính sách nói lỏng tiền tệ cho tới tháng 9/2018.

Sau khi quyết định này được đưa ra, đồng USD đã tăng mạnh do USD giảm giá nhưng chính sách nới lỏng tiền tệ được duy trì cũng sẽ khiến cho đà tăng của USD giảm xuống. Giá vàng, vì thế sẽ gặp ít sức ép hơn.

gia vang hom nay 111 rot gia vang mo dau thang moi am dam Giá heo hơi hôm nay 1/11: Giá heo cả ba miền đồng loạt tăng

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 1/11 nhanh nhất tại các vùng miền và các địa phương trọng điểm trên cả nước.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.