Giá vàng hôm nay 11/6: Gần hơn mức đáy 2 tháng

Giá vàng hôm nay 11/6 tiếp tục giảm nhẹ và gần hơn mức đáy 1.265 USD/ounce, thấp nhất trong vòng 2 tháng qua. 

Giá vàng thế giới, tính đến 6h sáng ngày 11/6 đang có dấu hiệu giảm nhẹ về mức 1.266,4 USD/ ounce. Trong vong 24 giờ qua, giá vàng đã liên tục giảm nhẹ.

Như vậy, đây là lần thứ 5 liên tiếp trong tuần qua, giá vàng giảm. Hiện tại, biên độ dao động của giá vàng trong tuần qua đã lên tới hơn 20 USD/ ounce.

Biên độ chênh lệch giữa hai thị trường trong nước và quốc tế vì thế được co hẹp về quanh ngưỡng 1 triệu đồng mỗi lượng thay vì mức gần 2 triệu như nhiều phiên trước đó.

gia vang hom nay 116 gan hon muc day 2 thang
Giá vàng đang về mức đáy mới.

Giá vàng giảm trong tuần qua chủ yếu do đồng USD mạnh lên. Phiên điều trần của Cựu giám đốc FBI, James Comey được coi là có thể tác động lớn đến giá vàng, cuối cùng lại không có thông tin nào gây ảnh hưởng đến thị trường.

Thị trường Mỹ mạnh lên kéo giá đồng USD đi lên không ngừng. Đồng USD liên tục tăng điểm trong 5 phiên giao dịch liên tiếp. Đông thời, thị trường chứng khoán cũng đạt mức tăng kỷ lục trong tuần qua.

Hàng loạt những thông tin lạc quan giúp tâm lý các nhà đầu tư ổn định, vàng không còn là mặt hàng bị mua vào mạnh mẽ. Áp lực lên giá vàng giảm khi mà giá USD tăng lên.

Tuy nhiên, theo dự đoán của CNBC News, triển vọng tăng giá của vàng sẽ sớm trở lại khi mà tình hình vùng Vịnh đang căng thẳng. Giá dầu - "vàng đen" của thế giới chắc chắn chuẩn bị leo thang và người ta đang chờ đợi nó có tác động tới giá vàng và giá USD.

Không những thế, giá vàng vẫn được dự đoán tăng mạnh trước ngày 4/7 và mức 1.300 USD/ounce đã được đưa ra.

Trong tuần, xu hướng giá chạy quanh ngưỡng giá cao nhất niêm yết tại 3643-36,55 triệu đồng/lượng, trong khi mức thấp nhất ghi nhận tại: 36,36-36,43 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,27 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,49 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,47 triệu đồng/lượng.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.