Giá vàng hôm nay 12/6: Rục rịch đi xuống, chờ đáy tháng 6

Giá vàng hôm nay 12/6 vẫn đang tiếp tục đi xuống và chờ đợi đáy mới thấp nhất trong tháng 6 khi mà đồng USD đang mạnh lên không ngừng. 

Tính đến thời điểm sáng ngày 12/6, giá vàng thế giới giao ngay đang ở mức 1.268,3 USD/ ounce. Đây là mức giảm nhẹ so với giá vàng hôm qua.

Như vậy, giá vàng vẫn tiếp tục xu hướng giảm giá kéo dài từ đầu tuần trước và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục giảm thêm trong tương lai.

gia vang hom nay 126 ruc rich di xuong cho day thang 6
Giá vàng tiếp tục giảm.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn chưa phá mốc 1.265 USD/ ounce như dự đoán và thị trường tiếp tục giằng co, giá vàng lên xuống nhưng chưa bắt đáy.

Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn đang trầm lắng khi mà Nasdaq vừa trải qua một phiên giảm điểm khá mạnh. Điều này hứa hẹn tác động tới giá USD - khiến đồng tiền này không thể tăng mạnh như những ngày vừa qua.

Bên cạnh đó, tình hình thế giới vẫn đang bất ổn khi mà nạn khủng bố vẫn đang là một nỗi lo lớn. Tại Anh, trong tháng 4 và tháng 5 đã xảy ra hai vụ khủng bố đẫm máu. Nước Anh vẫn là tâm điểm của thế giới. Trước khi các vụ khủng bố xảy ra là vụ việc Brexit đình đám.

Không những thế, cuộc tổng tuyển cử trước hạn vẫn đang diễn ra và hứa hẹn sẽ còn gây ra những tác động tới thị trường.

Trong bối cảnh hiện nay, nhiều khả năng đồng bảng sẽ giảm gần xuống ngưỡng 1,2 USD đổi 1 bảng,

Đồng USD - rõ ràng, đang có nhiều lý do để tăng điểm mạnh mẽ trong những ngày tới. Đồng USD đi lên, chỉ ra rằng, áp lực với giá vàng sẽ giảm xuông và tâm lý các nhà đầu tư ổn định hơn - không đổ xô đi mua vàng gây ra cơn sốt như những ngày qua.

Chốt phiên giao dịch ngày 11.6, giá vàng thế giới quay đầu hồi phục nhẹ 1 USD, trong khi giá vàng trong nước tiếp tục giảm 30.000 đồng/lượng.

Cụ thể: giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,220 – 36,440 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,240 (mua vào) – 36,440 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,340 – 36,420 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên mức giá so với chốt phiên của ngày hôm trước.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.