Giá vàng hôm nay 14/7: Tiếp bài ca giảm giá

Giá vàng hôm nay 14/7 lại tiếp tục giảm xuống dưới mốc quan trọng 1.220 USD/ounce và rơi vào cơn khủng hoảng mất giá nặng nề. 

Giá vàng hôm nay 14/7 lại tiếp tục giảm xuống dưới mốc quan trọng 1.220 USD/ounce và rơi vào cơn khủng hoảng mất giá nặng nề.

Tính tới thời điểm đầu giờ sáng 14/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay giảm xuống 1.217,6 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức tương tự 1.219 USD/ounce.

gia vang hom nay 147 tiep bai ca giam gia
Giá vàng lại bị dìm sâu.

Như vậy, sau khi có những dấu hiệu hồi phục vào ngày hôm qua, giá vàng tiếp tục rơi xuống và bị dìm sâu. Trong vòng 24 giờ qua, có thời điểm giá vàng tụt còn 1.215 USD/ounce sau đó hồi phục đôi chút lên 1.217 USD/ounce.

Nguyên nhân chính của việc giảm giá vàng đến từ đà tăng giá không ngừng của đồng USD bất chấp những thông tin về việc Fed có thể chưa tăng lãi suất và những tuyên bố của Fed về việc bình thường hóa lãi suất.

Theo phát biểu của bà chủ tịch Janet Yellen thì lãi suất sẽ được tăng “một cách từ từ”. Một đồng USD vẫn đang có tính cạnh tranh khá cao đối với nhiều đồng tiền khác đã khiến vang khó ngóc đầu đi lên.

Tâm lý các nhà đầu tư rất ổn định vào thời điểm hiện tại nên vàng bị quay lưng. Vàng không còn là kênh đầu tư mà mọi người tìm đến khi mà thị trường đang rất tốt.

Thị trường chứng khoán Mỹ đang khởi sắc và nhiều chuyên gia đang dự đoán rằng, chứng khoán sẽ còn đi lên không ngừng trong những ngày tới.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm ngắn hạn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao tuần: 1.225,2 USD/ounce và sau đó là: 1.230 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp đêm qua: 1.212,5 USD/ounce và sau đó là thấp điểm tuần: 1.204 USD/ounce.

Giá vàng trong nước cũng giảm theo xu hướng của vàng thế giới nhưng có phần chậm hơn và thị trường cũng cầm chừng hơn.

Theo đánh giá của Doji: Xu hướng mua vàng vào được phần lớn các nhà đầu tư chú trọng, khi số lượng khách hàng mua vàng vào chiếm 65% trên tổng số các giao dịch.

Theo các nhà phân tích, đà phục hồi của vàng trong 2 phiên vừa qua là khá yếu và không bền vững, giá vàng vẫn thiếu động lực, kim loại quý này liên tục kiểm tra lại các ngưỡng giá thấp trong 2 phiên vừa qua cho thấy áp lực bán vẫn rất mạnh.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.