Giá vàng hôm nay 1/6: USD xuống thấp, giá vàng nhảy vọt

Giá vàng hôm nay 1/6 tăng trưởng liên tục trong hai phiên gần nhất sau khi tụt sâu do đồng USD bất ngờ đi xuống. 

Giá vàng quốc tế

Giá vàng hôm nay 1/6, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.305 USD/ounce - tăng khoảng 3 USD so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng tăng trưởng liên tục trong hai phiên gần nhất sau khi tụt sâu do đồng USD bất ngờ đi xuống.

gia vang hom nay 16 usd xuong thap gia vang nhay vot
Giá vàng tăng trở lại.

Liên tiếp trong những ngày qua, giá USD bị ảnh hưởng bởi những quyết định từ kinh tế Mỹ và hầu hết đều là những thông tin gây tác động tiêu cực.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong quý I/2018 tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với mức 2,3% đưa ra trước đây. Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,9% trong quý IV/2017. Dữ liệu yếu hơn về nền kinh tế đã đẩy đồng USD xuống thấp hơn so với rổ các đồng tiền chủ chốt.

Hiện giá vàng thấp hơn 0,2% (2,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 650.000 đồng/lượng so với vàng trong nước.

Nhiều chuyên gia cho rằng vàng đang ở thời điểm mức giá thấp để mua vào, vì những căng thẳng thương mại chưa có hồi kết. Không chỉ vậy, nó còn làm cho nền kinh tế toàn cầu suy giảm. Thêm nữa cuộc gặp cấp cao giữa Mỹ - Triều cũng chưa chắc chắn. Nếu cả 2 vấn đề này không có hồi kết tốt đẹp đều đẩy giá vàng tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo Doji, Stephen Innes, người phụ trách mảng giao dịch châu Á – Thái Bình Dương tại OANDA, cho biết đồng USD mạnh lên tác động mạnh nhất đối với thị trường vàng trong phiên. Vàng, vốn nhạy cảm với sự biến động của đồng USD, được cho rằng không thể tăng giá mạnh cho tới khi Liên minh châu Âu (EU) rơi vào ‘vùng khủng hoảng’ mà hiện chưa có dấu hiệu sẽ xảy ra.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 31/5, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Giá vàng SJC

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 30/5.

gia vang hom nay 16 usd xuong thap gia vang nhay vot Giá vàng hôm nay 31/5: Giá chạm đáy, vàng ngoi lên ngưỡng 1.300 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 31/5 tăng trưởng trở lại sau khi thị trường có vẻ như đã chạm đáy và đang hồi phục nhẹ nhàng trước ...

gia vang hom nay 16 usd xuong thap gia vang nhay vot Giá vàng hôm nay 30/5: Duy trì ngưỡng giá sâu dưới đáy

Giá vàng hôm nay 30/5 vẫn giậm chân tại chỗ dưới ngưỡng giá thấp và chưa xuất hiện những dấu hiệu có thể tăng trở ...

gia vang hom nay 16 usd xuong thap gia vang nhay vot Ngân hàng Nhà nước nói gì về huy động vàng trong dân?

Liên quan đến đề xuất huy động hàng trăm tấn vàng trong dân, Ngân hàng Nhà nước cho biết đang chọn giải pháp huy động ...

gia vang hom nay 16 usd xuong thap gia vang nhay vot Giá vàng hôm nay 29/5: Tuột mốc 1.300 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 29/5 đã chính thức để tuột mốc 1.300 USD/ounce lần thứ hai chỉ trong vòng 2 tuần trở lại đây khi ...

chọn