Giá vàng hôm nay 16/4: Tăng nhẹ vì áp lực chính trị

Giá vàng hôm nay 16/4 đã tăng nhẹ vì áp lực chính trị đến từ việc Liên quân Anh, Mỹ, Pháp đã tấn công Syria khiến cho thị trường tài chính bị ảnh hưởng. 

Giá vàng hôm nay 16/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.346 USD/ounce - tăng khoảng 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng đã tăng nhẹ vì áp lực chính trị đến từ việc Liên quânAnh, Mỹ, Pháp đã tấn công Syria khiến cho thị trường tài chính chao đảo.

gia vang hom nay 164 tang nhe vi ap luc chinh tri
Giá vàng tăng đều và ổn định.

Giới chuyên gia nhận định những căng thẳng địa chính trị xung quanh vấn đề Syria là nguyên nhân khiến cho giá vàng sẽ còn đẩy lên cao.

Nhà phân tích Barnabas Gan của ngân hàng OCBC cho biết giá vàng vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro khác. Những thông tin lạc quan về tình hình tăng trưởng kinh tế cũng như khả năng một cuộc chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ khó xảy ra có thể sẽ khiến nhu cầu về vàng giảm dần trong thời gian tới.

Theo Doji, các nhà đầu tư tiếp tục mua vàng trong phiên cuối tuần do lo ngại về vấn đề căng thẳng giữa Mỹ và Syria. Tổng Thống Trump đã đe dọa tấn công Syria bằng tên lửa nhưng thời điểm tấn công chưa rõ ràng, khiến giới đầu tư không khỏi hoang mang. Trong phiên này, giá vàng giao kỳ hạn tháng 6 được giao dịch ở mức 1343.5$/ounce. Giới chuyên gia nhận định những căng thẳng địa chính trị xung quanh vấn đề Syria là nguyên nhận khiến cho giá vàng đẩy lên cao.

Bên cạnh đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khẳng định nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ. Biên bản cuộc họp mới nhất của Fed (ngày 20-21/3) chỉ ra các nhà hoạch định chính sách của Fed đều nhận định kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt hơn, và lạm phát sẽ mạnh lên trong những tháng tới.

gia vang hom nay 164 tang nhe vi ap luc chinh tri Nhà giàu Ả Rập lên kế hoạch phát triển tiền ảo đến năm 2021

UAE - quốc gia Ả Rập giàu có vừa công bố kế hoạch phát triển tiền ảo với mục tiêu trở thành cường quốc Blockchain ...

gia vang hom nay 164 tang nhe vi ap luc chinh tri Nhà đầu tư huyền thoại Tim Draper ra giá 250.000 USD cho Bitcoin

Nhà đầu tư huyền thoại Tim Draper đưa ra dự đoán về ngưỡng giá lên tới 250.000 USD dành cho Bitcoin vào năm 2022.

gia vang hom nay 164 tang nhe vi ap luc chinh tri Bitcoin về ngưỡng 8.000 USD/BTC: 'Cơn gió nhẹ' mở đầu mùa bão giá?

Sau chuỗi ngày ảm đạm, Bitcoin đã tăng mạnh về ngưỡng giá trên 8.000 USD/BTC - điều này giống như cơn gió nhẹ thoáng qua ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (25/5 - 31/5): Đề xuất tỷ USD làm cao tốc Nha Trang - Đà Lạt, khởi công cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương trong tháng 12
Khởi công cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương trong tháng 12; Cần Thơ dự kiến nâng cấp quốc lộ 91 vào đầu 2025; Hà Nội muốn có gần 100 km metro đến năm 2030; tuyến tránh Long Xuyên dự kiến thông xe đầu tháng 6... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.