Giá vàng hôm nay 16/6: Sụt giá thê thảm, vàng thế giới bắt đáy mới

Giá vàng hôm nay 16/6 tiếp tục đà giảm giá nhưng đang giảm nhanh dần và đang ở mức thấp nhất trong vòng 2 tháng qua

Tính đến đầu giờ sáng ngày 16/6, giá vàng thế giới giao ngay đang ở mức 1.255,5 USD/ ounce. Có thời điểm thấp nhất vào đêm qua, giá vàng đứng tại 1.252 USD/ ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 18,2 USD xuống 1.257,7 USD/ounce.

gia vang hom nay 166 sut gia tham hai
Vàng giảm giá không phanh.

Như vậy giá vàng đã sụt giảm không phanh trong những ngày qua và trong 24 giờ qua, giá vàng giảm tới 15 USD.

Nguyên nhân giảm giá vàng được cho là đến từ quyết định tăng lãi suất đến từ FED cũng như việc các nhà đầu tư đang bán tháo ồ ạt.

Đúng như dự báo, rạng sáng 15/6 (giờ Việt Nam) Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra quyết định tăng 25 điểm phần trăm lãi suất đồng USD. Thị trường không hề bất ngờ với điều này. Tuy nhiên, ít nhiều, việc tăng lãi suất cũng ảnh hưởng tới tâm lý của nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, hàng loạt các số liệu kinh tế của Mỹ được công bố ngay khi cuộc họp của Fed đang diễn ra theo chiều hướng tiêu cực, “thấp hơn kỳ vọng” cũng không tác động đến quyết định của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

CNBC dự đoán, lãi suất tăng lên sẽ làm giảm giá vàng mạnh mẽ hơn nữa. Họ đưa ra mức 1.250 USD/ ounce trong sau khi kết thúc tuần này. Và giá vàng hiện tại đã tiệm cận mức giá này.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng ngắn hạn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.260 USD/ounce và sau đó là: 1.268,5 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất đêm qua: 1.255 USD/ounce và sau đó là: 1.225 USD/ounce.

Còn một nguyên nhân nữa, là do đồng USD đang mạnh lên và giá vàng lại đang giảm không phanh nên các nhà đầu tư quyết định bán tháo để chốt lời.

Đồng USD, trong thời gian vừa qua, hưởng lợi lớn từ tình hình kinh tế thế giới, đặc biệt là với việc đồng bảng Anh mất giá. USD tăng trở lại và áp lực với giá vàng giảm, dẫn đến việc giá vàng đang sụt không phanh.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 10-20 ngàn đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Chốt phiên 15/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,31 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,39 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước dò dẫm từng bước đi hòa chung diễn biến đi ngang của thị trường quốc tế trước các động thái chính sách lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Dự đoán giá vàng trong nước hôm nay 16/6 sẽ giảm ngay theo xu hướng của thế giới và rất khó tăng trở lại trong tương lai gần.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.