Giá vàng hôm nay 18/6 ổn định, rục rịch tăng giá trong tuần mới

Giá vàng hôm nay 18/6 không dao động nhiều và đang chuẩn bị chờ những đợt tăng giá trong tuần thứ 3 của tháng Sáu. 

Tính đến thời điểm 6h00 sáng ngày 18/6, giá vàng đang đứng 1.254,4 USD/ ounce. Trong vòng 24 giờ qua, giá vàng đảo chiều liên tục và dao động quanh mốc 1.255 USD/ ounce. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex sáng nay tăng nhẹ 0,6 USD lên 1.255,2 USD/ounce.

gia vang hom nay 186 on dinh ruc rich tang gia trong tuan moi
Giá vàng trên thị trường thế giới đang ổn định.

Như vậy, giá vàng tiếp tục ổn định và không thay đổi nhiều trong ngày hôm qua. Biên độ dao động của giá vàng chỉ xấp xỉ 3 USD.

Tuy nhiên, với nhiều diễn biến bất ngờ trên thị trường thế giới, giá vàng hoàn toàn có thể tăng lên và khó lường hơn trong tuần tới.

Việc nâng lãi suất Fed là tâm điểm nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, sau thông tin tăng lãi suất của Fed, thị trường vàng trong nước và thị trường quốc tế cũng không tạo ra được cú huých mạnh mẽ nào.

Giá vàng hiện tại vẫn rất nhạy cảm với các thông tin về chính trị. Hôm 16/6, Tổng thống Trump đã tuyên bố ông đang bị điều tra về các vấn đề liên quan đến bầu cử. Đây có thể là điều tác động mạnh tới giá vàng tuần tới.

Khi mà diễn biến chính trị trở nên khó lường, tâm lý các nhà đầu tư sẽ không ổn định và họ tìm đến những nơi cất giữ tài sản an toàn. Vàng là một gợi ý và xu hướng mua vào ồ ạt sẽ xuất hiện. Giá vàng vì thế sẽ tăng cao.

Đối với thị trường vàng trong nước, diễn biến giá quanh mức giá giới hạn 36,30-36,40 triệu đồng/lượng, chưa chạm đến ngưỡng giá mong đợi từ phía nhà đầu tư. Hầu hết các phiên trong tuần hình ảnh giao dịch tẻ nhạt, dừng lại ở mức độ thăm dò được thể hiện khá rõ nét

Mức giá mua vào/bán ra cao nhất trong tuần niêm yết tại 36,34-36,42 triệu đồng/lượng, trong khi mức giá thấp nhất là 36,23-36,31 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC giữ ổn định trong thời gian dài đã khiến các nhà đầu tư vàng trong nước thời gian qua không còn hào hứng với mặt hàng vàng.

Kết thúc phiên cuối tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong tuần tới có thể thay đổi nhiều nhưng xu hướng giảm giá trong ngắn hạn sẽ tiếp tục. Dự đoán giá vàng thế giới chuẩn bị xuống dưới 1.250 USD/ ounce còn giá vang trong nước xuống dưới mức 36 triệu đồng/ ounce.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.