Giá vàng hôm nay 19/6 lình xình, chờ đợi thông tin mới

Giá vàng hôm nay 19/6 chưa thể tăng giá mà vẫn giao dịch đi ngang chờ đợi những thay đổi mới của thị trường quốc tế.

Tính đến thời điểm 6h00 snag ngày 19/6, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1.255,8 USD/ounce. Trong vòng 48 giờ qua, giá vàng gần như không thay đổi mà chỉ lên xuống quanh mốc 1.255 USD/ounce.

Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường đang ảm đạm và không có nhiều đột phá dù ngày thứ Hai đầu tuần đã tới. Giá vàng vẫn ở mức thấp trong 3 tuần, giá vàng hầu như không biến động khi số liệu nhà ở của Mỹ công bố thấp hơn dự kiến. So với cùng kỳ năm ngoái, giá nhà đất giảm 2,4%.

gia vang hom nay 196 linh xinh cho doi thong moi
Giá vàng đang ảm đạm.

Việc tăng lãi suất của FED trong tuần qua khiến cho giá vàng giảm không ngừng. Các nhà đầu tư vẫn chưa tìm thấy kênh đầu tư phù hợp khi mà thị trường liên tục biến đổi. Vàng cũng được bán ra nhiều hơn, tìm cách chốt lời khi mà giá đang giảm không ngừng.

Các quan chức của Cục dự trữ liên bang Mỹ khẳng định kinh tế Mỹ vẫn đang trên đà phục hồi, đồng thời cho biết lãi suất có thể tăng nhanh hơn so với dự kiến trước đó. Các nhà đầu tư đang quan tâm tới cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản, dữ liệu lạm phát ở châu Âu.

Tuy nhiên, để đạt đến ngưỡng "phục hồi", kinh tế Mỹ còn phải trải qua nhiều thay đổi và các quyết sách của Chính phủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng - vốn đã đang rất nhạy cảm với các thay đổi.

Đợt ổn định giá này của vàng được cho là tạm thời và không tồn tại quá lâu. Hiện tại, vẫn còn những thông tin liên quan đến ông Trump, đến các hoạt động của Triều Tiên, tổng tuyển cử tại Anh Quốc hay giá dầu tại Vùng Vịnh có thể khiến giá vàng quay đầu nhanh chóng.

Thị trường vàng trong nước tuần qua, mức giá mua vào/bán ra cao nhất trong tuần niêm yết tại 36,34-36,42 triệu đồng/lượng, trong khi mức giá thấp nhất là 36,23-36,31 triệu đồng/lượng.

Kết thúc phiên cuối tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,16 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,38 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,36 triệu đồng/lượng.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.