Giá vàng hôm nay 21/7: Mạnh mẽ đi lên

Giá vàng hôm nay 21/7 tiếp đà tăng giá kéo dài từ cuối tuần trước và đi lên mạnh mẽ, đạt mức 1.240 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 21/7 tiếp đà tăng giá kéo dài từ cuối tuần trước và đi lên mạnh mẽ, đạt mức trên 1.240 USD/ounce. Tới đầu giờ sáng 21/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.244,9 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.240,2 USD/ounce. Như vậy, trong vòng 24 giờ qua, giá vàng đã dao động khá mạnh, thay đổi khoảng 5 USD so với phiên giao dịch ngày 19/7.

gia vang hom nay 217 manh me di len
Giá vàng tiếp tục tăng mạnh.

Lượng cầu mua vàng hiện tại là rất lớn sau khi rất nhiều thông tin bất ổn liên quan đến đồng USD xuất hiện trên thị trường.

Đồng USD đã suy yếu trở lại sau khi đồng euro bật tăng sau những bình luận mới của đại diện Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và diễn biến tích cực của nền kinh tế khu vực.

Bên cạnh đó, theo Doji, những thông tin kinh tế Mỹ được công bố gần đây cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang có dấu hiệu chững lại gây quan ngại cho các nhà đầu tư và cũng đã khiến Fed phải thay đổi quan điểm của mình từ chủ chiến sang thái độ mềm mỏng hơn về chính sách thắt chặt tiền tệ.

Hiện triển vọng Mỹ thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm nay đã mờ dần và bế tắc chính trị tại Washington liên quan tới dự luật y tếmới thay thế chương trình chăm sóc y tế giá rẻ Obamacare tiếp tục tạo sức ép lên đồng bạc xanh.

Hiện đồng Đô la Mỹ đang trong tình trạng phòng thủ và vẫn ở mứcthấp nhất trong gần 10 tháng do các nhà đầu tư đặt cược vào việcthắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa ở Mỹ sẽ diễn ra một cách chậmchạp nhất, trong khi triển vọng về nền kinh tế Trung Quốc đang giúp củng cố các cổ phiếu và hàng hóa của châu Á.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao tuần: 1.244,1 USD/ounce và sau đó là 1.250 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm đêm qua: 1.234,6 USD/ounce và sau đó là thấp nhất tuần: 1.227,5 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua,giá vàng trong nước giảm 20.000-30.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 20/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,31 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.