Giá vàng hôm nay 22/6: Giảm sâu tìm đáy mới

Giá vàng hôm nay 22/6 tiếp tục giảm sâu và bắt đáy mới thấp hơn mọi dự đoán về giá vàng trong 2 tháng trở lại đây. 

Tính đến thời điểm đầu giờ sáng ngày 22/6, giá vàng thế giới đang giao dịch ở 1247,3 USD/ounce - cao hơn gần 1 USD so với cùng thời điểm sáng ngày hôm qua. Tuy nhiên, 24 giờ qua, giá vàng đã dao động mạnh hơn và có lúc đã xuống tới đáy 1241 USD/ounce.

gia vang hom nay 226 giam sau xuong day moi
Giá vàng thế giới đang giảm mạnh, bắt đáy mới thấp hơn mọi dự đoán.

Như vậy, giá vàng tiếp tục xu hướng giảm sâu và bắt đáy mới thấp hơn nhiều so với tất cả mọi dự đoán trong khoảng 2 tháng trở lại đây.

Có thể nói, giá vàng bắt đầu rơi vào một cơn khủng hoảng nhẹ, khi mà giá giảm không phanh trong liên tiếp các phiên vừa qua.

Nguyên nhân khiến cho giá vàng giảm mạnh đến từ bất ổn chính trị đang diễn ra khắp thế giới. Tại Mỹ, các hoạt động của Chính phủ chưa lấy lại được niềm tin của nhà đầu tư.

Tổng thống Trump hôm qua đã đăng đàn chỉ trích cả Triều Tiên lần cựu Tổng thống Barack Obama về vấn đề Otto Warmbier. Ông chủ Nhà Trắng cũng khẳng định việc Otto Warmbier không được trả tự do và về Mỹ sớm hơn chính là một "nỗi ô nhục".

Vụ việc này càng làm dấy lên căng thẳng chính trị giữa hai quốc gia này. Triều Tiên vốn dĩ đã đe dọa có thể thử tên lửa sớm trong tháng 6 hoặc đầu tháng 7.

Tất nhiên, chính trị không ổn định khiến cho nền kinh tế châu Á bị ảnh hưởng. Có thể trong những ngày tới, giá vàng tại khu vực này sẽ tăng nhẹ khi mà nhà đầu tư tìm một kênh đầu tư an toàn, đảm bảo giá trị khi căng thẳng leo thang.

Bên cạnh đó, trong việc đối nội, Tổng thống Trump cũng liên tục đối mặt với những số liệu kinh tế nghèo nàn, không ổn định.

Thị trường chứng khoán Mỹ cũng kết thúc phiên ngày 21/6 trong giao dịch không mấy khởi sắc. S&P 500 và Dow Jones giảm điểm. Các chuyên gia thì dự đoán, thị trường còn đi xuống trong những ngày tới.

Bên cạnh đó, giá dầu trên thế giới cũng giảm mạnh trong tuần qua. Đến ngày 21/6, giá dầu đã chạm ngưỡng thấp nhất trong vòng 1 năm trở lại đây.

Chốt phiên giao dịch ngày 21/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra), ngang bằng so với cuối giờ chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 20/6.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.