Giá vàng hôm nay 22/7: Vàng vọt tăng gần 30 USD

Giá vàng hôm nay 22/7 tiếp tục tăng nhẹ và vượt mốc 1.250 USD/ounce, đánh dấu sự thay đổi gần 30 USD sau một tuần tăng điểm. 

Giá vàng hôm nay 22/7 tiếp tục tăng nhẹ và vượt mốc 1.250 USD/ounce, đánh dấu sự thay đổi gần 30 USD sau một tuần tăng điểm.

Tính đến thời điểm sáng ngày 22/7, giá vàng thế giới giao ngay đang là 1.255,5 USD/ounce - mức cao nhất trong tháng 7. Đây cũng là mức cao nhất kể từ ngày 30/6. Vàng tăng 1,5% trong tuần, mức tăng hàng tuần thứ hai liên tiếp.

Giá vàng liên tục tăng trong các phiên giao dịch vừa qua chủ yếu do đồng USD suy yếu và khiến cho thị trường đang rất bất ổn.

gia vang hom nay 227 vang vot tang gan 30 usd
Giá vàng tiếp tục nhích nhẹ.

Hai nhà kinh tế của ngân hàng hàng Quốc gia Australia là John Sharma và James Glenn cho hay tác động chính ngăn cản đà tăng giá vàng đó là chu trình thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed

Sự đảo chiều liên tục của giá vàng thế giới còn là do nhà đầu tư bắt đầu thấy bất an do những căng thẳng địa chính trị tại biên giới Trung Quốc – Ấn Độ mà chưa dịu lại.

Hiện nay, những yếu tố thuận lợi và bất lợi cho thị trường vàng vẫn đan xen nhau. Nếu tình hình địa chính trịnh gia tăng thì những phục hồi kinh tế của các khu vực cũng không làm giá vàng giảm.

Vàng cũng được hỗ trợ khi cả ngân hàng trung ương châu Âu và Nhật thông báo tiếp tục chính sách tiền tệ linh hoạt. Giao dịch kim loại khác, bạc tăng 0,06% lên 16,355 USD/ounce. Bạch kim giảm 0,21% xuống còn 931,20 USD/ounce.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước đảo chiều giảm ở phiên giao dịch hôm thứ Năm trước tín hiệu “lình xình” giảm nhẹ từ giá vàng Quốc tế. Đồng Đô la hồi sinh từ đáy 10 tháng và những căng thẳng địa chính trị giữa Trung Quốc và Ấn Đô đã kìm hãm đà tăng của kim loại quý.

Gía vàng trong tuần tới được dự đoán sẽ tăng cao hơn nữa khi đồng USD chưa cho thấy những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ mà chỉ nhích nhẹ trong hai phiên gần nhất.

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.