Giá vàng hôm nay (22/8): Niềm hy vọng trở lại

Giá vàng hôm nay (22/8) đã bắt đầu tăng trưởng nhanh hơn và mang về thêm nhiều hy vọng cho các nhà đầu tư trong bối cảnh đồng USD đang giảm mạnh. 

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 22/8, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.189 USD/ounce – tăng khoảng 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay đã bắt đầu tăng trưởng nhanh hơn và mang về thêm nhiều hy vọng cho các nhà đầu tư trong bối cảnh đồng USD đang giảm mạnh.

gia vang hom nay 228 niem hy vong tro lai
Giá vàng đang tăng trở lại.

Vàng tăng giá do đồng USD hạ nhiệt sau khi cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, Larry Kudlow khẳng định Trung Quốc và Mỹ sẽ gặp nhau vào cuối tháng 8 để đàm phán về thương mại.

Bên cạnh đó, các cuộc đàm phán được đưa ra sau khi chính quyền Trump áp đặt thuế lên 34 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc trong tháng 7 và cho biết thêm sẽ áp đặt mức thuế lên 16 tỷ USD vào ngày 23/8. Trung Quốc cũng đã có những biện pháp trả đũa cứng rắn.

Về phân tích kỹ thuật, với diễn biến khởi sắc trong phiên đầu tuần, giá vàng sẽ đối diện với ngưỡng kháng gần nhất là 1.196,5 USD/ounce và tiếp đến là 1.200 USD/ounce.

Tuy nhiên, trong những phiên tiếp theo, đồng USD vẫn có xu hướng tăng bởi bất ổn kinh tế tại Thổ Nhĩ Kỹ còn quá lớn và có ảnh hưởng tới châu Âu. Hàng loạt các đồng tiền chủ chốt trên thế giới vẫn có xu hướng giảm so với đồng USD.

Giá vàng trong nước hôm nay 22/8

Chốt phiên giao dịch ngày 21/8, trên thị trường trong nước, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng sáng nay ở mức 36,60 - 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với cùng thời điểm phiên giao dịch ngày hôm qua. Mức chênh lệch giá bán cao hơn giá mua 100.000 đồng/lượng.

gia vang hom nay 228 niem hy vong tro lai Giá vàng hôm nay (21/8): Đà tăng ngày càng yếu ớt

Giá vàng hôm nay (21/8) bắt đầu hướng lên từ phiên giao dịch hôm qua nhưng trong phiên hôm nay, giá kim quý chưa thể ...

gia vang hom nay 228 niem hy vong tro lai Giá vàng hôm nay (20/8): Bắt đầu hướng lên

Giá vàng hôm nay 30/8 đang tăng trở lại và bắt đầu có dấu hiệu đi lên sau khi đã giảm sốc hồi cuối tuần ...

gia vang hom nay 228 niem hy vong tro lai Giá vàng hôm nay (18/8): Chờ đợi đà sụt giá?

Giá vàng hôm nay (18/8) vẫn chưa có sự thay đổi so với những gì thị trường ghi nhận vào ngày hôm qua và nhiều ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.