Giá vàng hôm nay 24/7: Đà tăng chững lại

Giá vàng hôm nay 24/7 có phần chững lại chờ đợi những tín hiệu của thị trường sau khi Fed thông báo chuẩn bị có cuộc họp quan trọng về điều chỉnh lãi suất. 

Giá vàng hôm nay 24/7 có phần chững lại chờ đợi những tín hiệu của thị trường sau khi Fed thông báo chuẩn bị có cuộc họp quan trọng về điều chỉnh lãi suất.

Tính đến thời điểm hiện tại, vàng giao tháng 8 đóng cửa tăng 0,72% lên 1.254,48 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Giá vàng, như vậy, đã giảm khoảng hơn 1 USD so với ngày hôm qua.

gia vang hom nay 247 da tang chung lai
Đà tăng giá của vàng đã chững lại.

Dao động của giá vàng không lớn nhưng có thể thấy rằng, giá vàng đã chững lại không còn tăng mạnh như hồi cuối tuần trước. Đây có thể xem là hệ quả việc Fed đang chuẩn bị cho lần tăng lãi suất tiếp theo.

Những lo ngại về kế hoạch tăng lãi suất lần thứ ba của Cục dự trữ liên bang trong năm nay cho thấy sự suy yếu của đồng USD. FED sẽ tổ chức cuộc họp tiếp theo vào thứ Tư và được kỳ vọng sẽ giữ vững chính sách. Kết quả cuộc họp này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giá vàng.

Trước đó, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed, bà Janet Yellen đã cho thấy thái độ mềm mỏng hơn về chính sách tiền tệ. Bà Yellen nói rằng lạm phát vẫn chưa đạt được mức mong muốn của Fed nhưng Ngân hàng trung ương có thể thay đổi chính sách nếu lạm phát tiếp tục giảm.

Rất có thể, Fed sẽ thay đổi quyết định cứng rắn của mình về lãi suất mà chuẩn bị cho một lần tăng tiếp theo nhằm cứu đồng bạc xanh, đồng thời, đẩy giá vàng xuống thấp hơn.

Theo Thomas Simons, một nhà kinh tế học thuộc Jefferies cho rằng, sự kết hợp giữa phát biểu của bà Yellen và dữ liệu CPI ảm đạm khiến ông loại bỏ kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất trong tháng 9 và khả năng FED tăng lãi suất trong tháng 12, nhưng cũng tùy thuộc vào sự ổn định của bức tranh lạm phát.

Thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục có những tín hiệu tốt để nhà đầu tư có cơ hội gia nhập thị trường. Trong ngắn hạn, những thông tin về chính sách tiền tệ của các Ngân hàng trung ương trên thế giới vẫn là những tác nhân có tác động mạnh tới giá vàng.

Thị trường vàng trong nước cũng điều chỉnh tăng giảm đan xen. Tuy nhiên, các yếu tố hỗ trợ ở thị trường nội địa kém hơn bởi lượng cung/cầu không tương xứng, không tạo được sức bật mạnh mẽ cho kim loại quý. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư khá mỏng khiến giá vàng trong nước không ghi nhận những pha lội ngược dòng.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.