Giá vàng hôm nay 25/7: Nhăm nhe vượt đỉnh cao

Giá vàng hôm nay 25/7 tiếp tục nhích nhẹ, gần hơn với mức 1.260 USD/ounce và nhăm nhe sẽ lập đỉnh mới của tháng 7/2017.
 

Giá vàng hôm nay 25/7 tiếp tục nhích nhẹ, gần hơn với mức 1.260 USD/ounce và nhăm nhe sẽ lập đỉnh mới của tháng 7/2017.

gia vang hom nay 257 nham nhe vuot dinh cao
Giá vàng nhăm nhe lên đỉnh mới.

Tới đầu giờ sáng 20/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao tăng lên mức 1.257 USD/ounce.Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng thêm 1,2 USD lên 1.256,1 USD/ounce.

Nhân tố lớn nhất, trực tiếp ảnh hưởng và tạo đà tăng cho giá vàng đó là giá Dollar Mỹ. Đồng tiền này đã trượt giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2016. Điều đó khiến cho giá vàng rẻ hơn khi tính so với các đồng tiền khác.

Giá vàng đã được hưởng lợi từ những phát biểu từ chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed, bà Janet Yellen đến Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB, ông Graghi đều đã có những phát biểu làm giảm giá đồng bạc xanh.

Những phát biểu của 2 vị quan chức đứng đầu 2 Ngân hàng trung ương đều mềm mỏng hơn dự báo, đã kéo tụt đồng USD về mức đáy trong nhiều tháng. Các chuyên gia cùng các nhà đầu tư đều có chung nhận định đồng Dollar Mỹ chưa thể sớm hồi phục và điều đó làm kim loại quý này được hưởng lợi.

Trước đó, đồng USD đã có một chuỗi ngày tăng giá mạnh, kéo dài nhiều tháng liền từ khi ông Donald Trump trúng cử tổng thống Mỹ với một loạt các cam kết về chính sách thúc đẩy kinh tế phát triển trong đó có cắt giảm thuế và tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

Tuy nhiên, tất cả những cam kết của ông Donald Trump chưa thực thi được bao nhiêu. Gần nhất, dự luật bảo hiểm y tế mới Trumpcare nhằm thay thế Obamacare đã không đủ số phiếu ủng hộ để đưa ra nghị viện. Không những thế, ông Trump còn đang vướng mắc vào cáo buộc có liên quan tới Nga trong vụ bầu cử.

Nhận định về giá vàng tuần này cả Wall Street và Main Street đều có nhận định lạc quan về giá vàng. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 72% tăng, 6% giảm, 22% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 58% nhận định tăng, 28% giảm, 14 % quan điểm trung lập.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.