Giá vàng hôm nay 26/6: 'Đóng băng' ở đáy tháng 5

Giá vàng hôm nay 26/6 gần như không thay đổi so với hai ngày trước và vẫn đang đứng ở mức thấp, ở mức giá thấp nhất của tháng 5/2017.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 26/6, giá vàng thế giới đang giao dịch ở 1.258,5 USD/ounce - gần như không thay đổi so với ngày chủ nhật và thứ hai.

Trong vòng 24 giờ qua, giá vàng chỉ thay đổi lên xuống quanh mốc này với biên độ khoảng 2-3 USD.

gia vang hom nay 266 dong bang o day thang 5
Giá vàng đang đóng băng.

Giá vàng thế giới đang ở trong thời kỳ đi ngang và chờ đợi những dấu hiệu mới của thị trường khi mà những rối ren vẫn đang xuất hiện.

Số liệu nhà ở tại Mỹ trong tháng 5 đã giảm tháng thứ 3 liên tiếp xuống mức thấp nhất trong 8 tháng do các hoạt động xây dựng giảm mạnh. Số liệu nhà ở có thể kéo tăng trưởng kinh tế đi xuống trong quý II. Tỷ lệ thất nghiệp hiện thấp nhất trong 15 năm qua với 4.3%, nhưng tăng trưởng tiền lương ở mức thấp và gần đây, lạm phát đã trượt xa hơn khỏi mục tiêu của Fed.

Tuy nhiên, ở chiều hướng tích cực, thị trường chứng khoán phố Wall vẫn tiếp tục đi lên, đảm bảo cho sức mạnh của đồng USD. USD tăng giá trị sẽ làm giảm áp lực với giá vàng và khiến cho các nhà đầu tư có thể yên tâm hơn về thị trường.

Bên cạnh Mỹ, nước Anh cũng đang vô cùng bất ổn. Tiến trình đàm phán giữa Anh và EU dự kiến sẽ kéo dài 2 năm, với nhiều vấn đề phức tạp chưa từng có tiền lệ trong lịch sử hình thành EU.

Sau Brexit, rõ ràng, Anh Quốc đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc ổn định kinh tế cũng như các hoạt động chính trị của mình.

Do đó, đồng Bảng Anh đi xuống không phanh trong thời gian qua, gián tiếp đẩy giá đồng USD đi lên, tạo điều kiện cho giá vàng xuống thấp.

Giá vàng thế giới cũng khá nhạy cảm với giá dầu. Cuối tuần trước, giá dầu đã xuống chỉ còn 43 USD/ thùng - và trong tuần này, thậm chí, giá dầu còn được dự đoán sẽ phá đáy 35 USD/ thùng. Rõ ràng, "giá vàng đen" đi xuống sẽ khiến cho giá vàng đi lên.

Những căng thẳng ở vùng Vịnh thậm chí còn leo thang mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, sản lượng dầu dư thừa sẽ khiến cho giá trị của mặt hàng này thay đổi hơn trong tương lai gần.

Thị trường vàng trong nước tuần qua khá trầm lắng, có thời điểm giá vàng chạm ngưỡng thấp nhất trong 6 tháng (kể từ tháng 12/2016) tại 36,19-36,27 triệu đồng/lượng. Kết thúc phiên cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,26 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,48 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,46 triệu đồng/lượng.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.