Giá vàng hôm nay 27/5: USD đi lên giảm áp lực với giá vàng

Giá vàng hôm nay 27/5 tiếp tục tăng cao nhưng mức độ tăng được giảm bớt nhờ sự đi lên cùng chiều của giá USD. 

Trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hóa New York, giá vàng giao tháng 6 tăng 0,43% ở mức 1.261,83 USD/ounce. Hợp đồng tháng 6 kết thúc phiên giao dịch tăng 0,26%, đạt mức 1.256,40 USD/ounce.

Như vậy, giá vàng tiếp tục trở lại đà tăng giá và hiện đang ở mức cao nhất kể từ đầu tháng 5/2017.

gia vang hom nay 275 usd di len giam ap luc voi gia vang
Giá vàng tăng mạnh ngày 27/5.

Đây được coi là hệ quả của việc, Tổng thống Mỹ, Donald Trump đang gặp khó khăn trên chính trường. Trong nước, ông bị FBI điều tra còn trên bình diện quốc tế, cuộc gặp của các nước G7 đang dần biến thành nơi chỉ trích Mỹ với những chính sách của Tổng thống Trump.

FED sau khi tuyên bố không tăng lãi suất trong tháng 6, ngày hôm qua cũng phải có những động thái muốn "điều chỉnh sớm hơn" dành cho lãi suất do lo sợ những bất ổn trên chính trường tiếp tục gây ảnh hưởng.

Giá vàng tiếp tục tăng cao còn do tác động của Triều Tiên khi quốc gia này đang lên kế hoạch thêm cho những vụ tên lửa trong tuần tới.

Mặc dù vậy, chứng khoán Mỹ, vẫn đang tăng trưởng khá tốt. Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq tiếp tục tăng nhẹ và làm tăng giá trị của đồng USD.

Chỉ số đô la Mỹ, đánh giá sức mạnh của đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chính, tăng 0,09% ở mức 97,24 điểm và điều này cũng làm giảm áp lực đối với giá vàng, kìm hãm một phần mức độ tăng.

Tuy nhiên, do liên tục tăng trong 2 phiên gần đây, giá vàng đang ở mức cao nhất trong vòng 3 tuần qua.

CNBC dự đoán, trong khoảng 3 tháng tới, giá vàng sẽ vượt ngưỡng 1.200 USD/ ounce.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,31 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,53 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,51 triệu đồng/lượng.

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.