Giá vàng hôm nay 27/8: Chốt tuần ảm đạm

Giá vàng hôm nay 27/8 chưa có biến chuyển trên thị trường thế giới và đã giảm tới 100.000 đồng trên thị trường trong nước trong cả tuần qua.

Giá vàng trong nước giảm nhẹ tuần qua

Giá vàng hôm nay 27/8 chưa có biến chuyển trên thị trường thế giới và đã giảm tới 100.000 đồng trên thị trường trong nước trong cả tuần qua.

Theo Kitco News, giá vàng chốt tuần trên sàn Comex đang là 1.291,5 USD/ounce - chưa thể tăng vượt quá 1.300 USD/ounce như dự đoán đầu tuần.

gia vang hom nay 278 chot tuan am dam
Giá vàng trong nước tăng 100.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới bất ổn

Trong tuần, những yếu tố từ thị trường thế giới xu hướng của đồng USD, chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của ông Trump hay bài phát biểu của bà Yellen ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng giá và một phần tác động tới đà tăng giảm của giá vàng trong nước.

Cuộc họp chính sách của các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra cuối tuần qua ở Jackson Hole, Wyoming chưa làm thoả mãn những chờ đợi của các nhà đầu tư khi Chủ tịch Fed Janet Yellen không đề cập cụ thể gì về khả năng tăng lãi suất khi phát biểu. Trước đó, đây là sự kiện rất được thị trường chờ đợi bởi giá vàng vốn rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất.

Giới phân tích nhận định, các thị trường ngày càng trở nên quan ngại về một bế tắc về trần nợ và ngân sách của Hoa Kỳ. Giữa Tổng Thống và các chính trị gia tiếp tục có sự chia rẽ sâu sắc đối với ngân sách của Hoa Kỳ, trong khi Ông Trump kiên quyết muốn phân bổ ngân sách cho bức tường biên giới Mexico.

Trong một báo cáo được công bố hôm thứ Năm, nếu cuối tháng 9 mà Quốc hội không tăng trần nợ thì chính phủ liên bang có thể sẽ không thể thanh toán một số khoản nợ chính phủ Mỹ sẽ hết tiền vào ngày 2 tháng 10, nếu Washington không tăng trần nợ

Mặc dù bất ổn chính trị, kinh tế hay địa chính trị vẫn là mối quan tâm thường trực của các nhà đầu tư, song tâm điểm hiện nay vẫn là Hội nghị thường niên của các nhà ngân hàng trung ương tại Jackson Hole, đặc biệt là các bài phát biểu của chủ tịch Fed và ECB khi mà cả hai ngân hàng trung ương lớn nhất thế giới đều lo lắng về tình trạng lạm phát thấp

Thị trường vàng trong nước chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.