Giá vàng hôm nay 27/8: Rục rịch tăng

Giá vàng hôm nay 27/8 đang rục rịch tăng lên vào ngày bắt đầu tuần mới và chuẩn bị bước sang tháng mới.

Giá vàng hôm nay 27/8 đang rục rịch tăng

Tính đến đầu giờ sáng, giá vàng trên sàn Comex đang giao dịch quanh ngưỡng 1.294,5 USD/ounce - tăng 3 USD so với chốt phiên tuần trước.

gia vang hom nay 278 ruc rich di len chao tuan moi
Giá vàng hôm nay đang rục rịch tăng giá.

Giới phân tích nhận định, các thị trường ngày càng trở nên quan ngại về một bế tắc về trần nợ và ngân sách của Mỹ. Trong một báo cáo được công bố, nếu cuối tháng 9 mà Quốc hội không tăng trần nợ thì chính phủ liên bang có thể sẽ không thể thanh toán một số khoản nợ.

Do đó, những yếu tố từ thị trường thế giới xu hướng của đồng Đôla, chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của ông Trump hay bài phát biểu của bà Yellen có ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng giá và một phần tác động tới đà tăng giảm của giá vàng quốc tế.

Và những yếu tố này đang chưa ổn định trong thời gian qua và đẩy giá vàng lên mức cao, thậm chí, giá vàng còn được dự đoán sẽ tăng mạnh hơn trong vài ngày tới.

Trong một báo cáo được công bố hôm thứ Năm, nếu cuối tháng 9 mà Quốc hội không tăng trần nợ thì chính phủ liên bang có thể sẽ không thể thanh toán một số khoản nợ chính phủ Mỹ sẽ hết tiền vào ngày 2 tháng 10, nếu Washington không tăng trần nợ.

Thị trường chứng khoán thế giới đang ảm đạm, chưa có dấu hiệu hồi phục cũng tác động tích cực lên thị trường vàng.

Thị trường vàng trong nước chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

chọn
Luật Đất đai mới có khiến BĐS công nghiệp gặp khó?
VARS nhận định, thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam đang đối diện với một số thách thức nhất định, trong đó có rủi ro đầu tư khi chi phí đất đai và xây dựng tăng cao, nhất là chi phi tạo lập quỹ đất khi Luật Đất đai mới chính thức hiệu lực.