Giá vàng hôm nay 28/5: Khởi đầu chậm chạp

Giá vàng hôm nay 28/5 khởi đầu tuần mới chưa ấn tượng nhưng theo nhiều chuyên gia, giá kim quý sẽ vọt lên trong những ngày tới. 

Giá vàng hôm nay 28/5, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.302 USD/ounce - giảm khoảng 2 USD so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng khởi đầu tuần mới chưa ấn tượng nhưng theo nhiều chuyên gia, giá kim quý sẽ vọt lên trong những ngày tới.

gia vang hom nay 285 khoi dau cham chap
Giá vàng khởi đầu kém ấn tượng.

Theo đó, kết quả cuộc khảo sát tại Wall Street cho thấy có tới 67% các chuyên gia trả lời khảo sát với dự báo giá sẽ tăng; 22% dự báo giá giảm và 11% quan điểm trung lập. Tương tự, với cuộc khảo sát trực tuyến Main Street, cũng có tới 69% ý kiến trả lời dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, còn 23% dự báo giá giảm và 9% quan điểm trung lập.

Tuần qua, giá vàng thế giới được củng cố và lấy lại mức giá cao nhất 2 tuần sau khi thị trường có nhiều động thái mới lợi từ sự bất ổn địa chính trị. Đặc biệt, thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy bỏ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra vào tháng 6 tới đây tại Singapore đã khiến chỉ số USD giảm mạnh, tác động tích cực đến giá vàng.

Theo Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group, mức tăng trong bảng lương phi nông nghiệp tháng 4 của Mỹ thấp hơn dự báo là trợ lực tốt cho giá vàng. Bởi mặc dù tỷ lệ thất nghiệp tổng thể đã giảm xuống 3,9%, nhưng việc làm mới vẫn yếu nên thị trường vẫn có lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ duy trì tình trạng lãi suất như hiện tại lâu hơn.

Adrian Day, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, cũng dự báo giá vàng tăng. Ông cho rằng, các yếu tố được dự báo sẽ kéo giá vàng giảm trong tuần trước như căng thẳng quốc tế, dự kiến tăng lãi suất tại Mỹ, chứng khoán mạnh lên... nhưng thực tế giá vàng đã vẫn trụ được và những yếu tố trên ngày càng rõ ràng hơn, nhất là việc Cục dự trữ liên bang Mỹ có thể sẽ chưa tăng lãi suất sớm như dự báo, thì càng là tín hiệu tích cực cho giá vàng tuần sau.

gia vang hom nay 285 khoi dau cham chap Giá vàng hôm nay 26/5: Chốt tuần lạc quan

Giá vàng hôm nay 26/5 chốt tuần trong lạc quan và vẫn đang hướng đến những ngưỡng giá khá cao cho tuần mới.

gia vang hom nay 285 khoi dau cham chap Giá vàng hôm nay 25/5: Bật tăng khởi sắc, giới đầu tư giật mình

Giá vàng hôm nay 25/5 bật tăng khởi sắc, vọt lên ngưỡng giá trên mức đảm bảo 1.300 USD/ounce và khiến giới đầu tư thực ...

gia vang hom nay 285 khoi dau cham chap Giá vàng hôm nay 24/5: Giậm chân ở đáy giá

Giá vàng hôm nay 24/5 gần như không tăng trưởng và vẫn giậm chân ở đáy giá thấp dưới 1.300 USD/ounce suốt những ngày qua.

gia vang hom nay 285 khoi dau cham chap Giá vàng hôm nay 23/5: Trở lại ngưỡng đảm bảo

Giá vàng hôm nay 23/5 xuất hiện những dấu hiệu tích cực hơn và đang hướng về những các ngưỡng giá cao trên ngưỡng đảm ...

chọn