Giá vàng hôm nay 28/6 đang rục rịch đi lên

Giá vàng hôm nay 28/6 vẫn đang ở mức thấp sau đợt giảm giá mạnh ngày hôm qua nhưng cũng có dấu hiệu sẽ sớm đi lên. 

Tính đến đầu giờ sáng ngày 28/6, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1.249,3 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.249,5 USD/ounce.

Như vậy, trong vòng 24 giờ qua, giá vàng thế giới đã có những dao động nhẹ, chủ yếu là nhích lên từ từ. Giá vàng ngày hôm qua, 27/6 giảm mạnh do "một ai đó" đã giao dịch bán tháo khiến cho 1,85 triệu ounce bị giao dịch trong chưa đầy 1 phút.

gia vang hom nay 286 duy tri muc thap ruc rich di len
Giá vàng thế giới đang nhích dần.

Theo nhiều chuyên gia, đây có thể là một giao dịch bị nhầm lẫn về khối lượng. Trên trang Boomberg, Ross Norman, CEO của Sharps Pixley Ltd., một công ty chuyên giao dịch vàng cho biết, 18.149 ounces là khối lượng giao dịch điển hình và thường thấy trên thị trường. Tuy nhiên, khối lượng bất thường hôm đầu tuần là 18.149 lô giao dịch tương lai, cao gấp 100 lần như vậy.

Thực tế thì trước "sai lầm" trên, giá vàng thế giới cũng đang ở mức thấp. Giá vàng về đáy tháng 5 vào phiên đầu tuần và tiếp tục giảm sâu 15 USD hôm qua. Hôm nay, giá vàng nhích lên và đang có dấu hiệu hồi phục.

Giá vàng thế giới được dự đoán từ hồi cuối tháng 5 sẽ tăng mạnh và đạt mốc 1.300 USD/ounce vào đầu tháng 7. Tuy nhiên, đến giờ, mọi dự đoán đã sai lầm. Giá vàng tụt về mốc thấp nhất trong vòng 6 tuần trở lại đây. Nguyên nhân chủ yếu đến từ các bất ổn trên thị trường thế giới

Bên cạnh đó, vàng xoay quanh ở vùng thấp còn do dòng tiền vẫn tìm kiếm tới các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn trong đó có chứng khoán. Chỉ số niềm tin kinh doanh tại Đức tăng mạnh đã giúp chứng khoán Đức cũng như châu Âu diễn biến theo chiều hướng tích cực.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới sự sụt giảm về giá dầu khi giá nhiên liệu này tụt xuống dưới 40 USD/ thùng và nguy cơ còn đi xuống mạnh hơn trong tương lai gần.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 10 đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 27/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước vẫn trầm lắng. Giá vàng trong nước biến động theo thế giới nhưng chậm hơn. Trong phiên giao dịch đầu tuần giá vàng trong nước giảm giá mạnh do giá vàng thế giới bất ngờ tuột dốc không phanh.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.