Giá vàng hôm nay 28/7: Vọt tăng quá ngưỡng

Giá vàng hôm nay 28/7 vọt tăng qua ngưỡng đảm bảo 1.260 USD/ounce sau khi những thông tin không mấy lạc quan từ Fed gây ảnh hưởng đến thị trường. 

Giá vàng hôm nay 28/7 vọt tăng qua ngưỡng đảm bảo 1.260 USD/ounce sau khi những thông tin không mấy lạc quan từ Fed gây ảnh hưởng đến thị trường.

gia vang hom nay 287 vot tang qua nguong
Vàng vọt tăng lên đỉnh mới.

Tới đầu giờ sáng 28/7 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng lên 1.262 USD/ounce, mức cao nhất 6 tuần. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York lên 1.262,7 USD/ounce.

Trước thềm cuộc họp của Fed về quyết định lãi suất, giá vàng thế giới điều chỉnh trong biên độ hẹp để tìm thêm manh mối cho lộ trình lãi suất. Tuy nhiên, trái với nhiều dự đoán, đêm qua, giá vàng đã vụt tăng mạnh.

Nguyên nhân khiến giá vàng lên đỉnh là do Bộ Lao động Mỹ công bố số liệu thất nghiệp tăng thêm 10 ngàn việc làm lên 244 ngàn trong tuần kết thúc thứ 7 vừa qua, cao hơn so với dự báo của thị trường.

Vàng tăng giá bất chấp đồng USD hồi phục trở lại sau cú sốc xuống mức thấp nhất 13 tháng sau khi Ủy ban thị trường mở của Mỹ (FOMC) kết thúc phiên họp 2 ngày với kết quả giữ nguyên lãi suất và phát ra tín hiệu thận trọng về kế hoạch bình thường hóa lãi suất.

Theo các nhà phân tích nhận định Fed được dự kiến sẽ giữ lãi suất không thay đổi và có thể đưa ra những gợi ý rằng Ủy ban sẽ bắt đầu thu hẹp danh mục đầu tư trái phiếu vào tháng Chín. Các nhà kinh tế dự đoán lãi suất cho vay qua đêm chuẩn của Fed sẽ được duy trì ở mức 1,00% – 1,25%.

Điều này có thể đánh dấu một bước tạm dừng nữa trong chiến dịch thắt chặt tiền tệ mà Fed bắt đầu vào tháng 12/2015. Tại cuộc họp chính sách tháng 6, Fed đã quyết định tăng lãi suất cho vay qua đêmchuẩn thêm 25 điểm cơ bản lên 1,00%-1,25%, lần tăng lãi suất thứ 2 trong năm nay và là lần thứ 3 kể từ cuối năm 2016.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.264,7 USD/ounce và sau đó là: 1.270 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.259 USD/ounce và sau đó là: 1.250 USD/ounce.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.