Giá vàng hôm nay 30/7: Chững đà tăng, chờ đợt lên giá tuần mới

Giá vàng hôm nay 30/7 đang chững lại chờ đợi những thông tin mới hơn từ thị trường và hứa hẹn một tuần mới đầy biến động ở phía trước.

Tính đến thời điểm sáng ngày 30/7, giá vàng thế giới giao ngay đang đứng ở 1.270 USD/ ounce, nhích nhẹ so với ngày hôm qua.

Như vậy, giá vàng vẫn ở mức cao nhưng thị trường có phần ảm đảm hơn về cuối tuần và giá vàng đang chờ đợi một tuần mới vụt tăng mạnh hơn.

Trong tuần qua đã có nhiều thông tin tác động mạnh đến giá vàng như việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản USD như dự báo trước đó. Phản ứng sau cuộc họp của FED, giá vàng và chứng khoán trên thị trường thế giới đã tăng mạnh, trong khi đồng USD giảm xuống mức thấp trong 13 tháng.

GDP quý II của Mỹ tăng 2,6 % so với năm trước đúng như dự báo trước đó, nhưng vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của các nhà kinh tế. Báo cáo này cho thấy chính sách tiền tệ lãi suất thấp có lẽ sẽ phải duy trì kéo dài.

gia vang hom nay 307 chung da tang cho dot len gia tuan moi
Giá vàng đang chững lại.

Trong tuần qua, đã có nhiều thông tin tác động mạnh đến giá vàng như việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản USD như dự báo trước đó. Phản ứng sau cuộc họp của FED, giá vàng và chứng khoán trên thị trường thế giới đã tăng mạnh, trong khi đồng USD giảm xuống mức thấp trong 13 tháng.

Theo giới chuyên gia dự đoán, tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới ở mức 2.5% trong quý vừa qua, sau khi chỉ tăng 1.4% trong quý I. Đồng USD sẽ duy trì đà phục hồi nếu những thông tin công bố tiếp theo tốt.

Theo các chuyên gia, kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể kéo giãn thời gian tăng lãi suất sớm hơn, tuy nhiên họ vẫn dự báo về bất ổn của nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ làm cho vàng quay đầu tăng giá trở lại.

Yếu tố hỗ trợ tăng từ thị trường vàng thế giới chưa tạo động lực để thị trường trong nước tiến lên mức cao hơn khi nhu cầu trong nước ngày càng giảm dần. Thời điểm hiện tại các nhà đầu tư đang tỏ ra khá lưỡng lự trước các quyết định tham gia giao dịch và hướng sự quan tâm đến những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng tiếp theo của giá vàng.

Trên thị trường trong nước, các nhà đầu tư đang tỏ ra khá lưỡng lự trước các quyết định tham gia giao dịch và hướng sự quan tâm đến những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng tiếp theo của giá vàng.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.