Giá vàng hôm nay 31/7: Trên đà nhích lên

Giá vàng hôm nay 31/7 tiếp tục có dấu hiệu nhích lên tuy nhiên chưa tăng nhiều như kỳ vọng của giới đầu tư cho phiên giao dịch đầu tuần mới.

Giá vàng hôm nay 31/7 tiếp tục có dấu hiệu nhích lên tuy nhiên chưa tăng nhiều như kỳ vọng của giới đầu tư cho phiên giao dịch đầu tuần mới.

Tính đến thời điểm đầu giờ sáng ngày 31/7, giá vàng giao ngay trên sàn Comex đang là 1.271,5 USD/ounce - tăng 1 USD so với hôm cuối tuần.

Thông tin về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản USD như dự báo trước đó khiến cho giá vàng tiếp tục lên cao. Phản ứng sau cuộc họp của FED, giá vàng và chứng khoán trên thị trường thế giới đã tăng mạnh, trong khi đồng USD giảm xuống mức thấp trong 13 tháng.

gia vang hom nay 317 tren da nhich len
Vàng tiếp tục nhích lên.

Giá vàng vẫn đang có dấu hiệu đi lên không ngừng khi mà đồng USD liên tục mất giá. Trên thị trường thế giới, giá vàng trồi sụt khá thất thường trong tuần qua, trôi theo những thông tin xung quanh cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo giới chuyên gia dự đoán, tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới ở mức 2.5% trong quý vừa qua, sau khi chỉ tăng 1.4% trong quý I. Đồng USD sẽ duy trì đà phục hồi nếu những thông tin công bố tiếp theo tốt.

Theo các chuyên gia, kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể kéo giãn thời gian tăng lãi suất sớm hơn, tuy nhiên họ vẫn dự báo về bất ổn của nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ làm cho vàng quay đầu tăng giá trở lại.

Giá vàng được dự đoán có thể vọt lên 1.280 USD/ounce trong 2 phiên giao dịch đầu tuần mới nhưng hiện tại, giá vàng vẫn chỉ nhích nhẹ chứ chưa điều chỉnh tăng mạnh.

Rất có thể, trong một vài ngày tới khi Mỹ công bố số liệu về chỉ số giá tiêu dùng, giá vàng sẽ còn bị đẩy cao hơn. Dự báo của các chuyên gia cũng cho thấy, nhiều khả năng vàng sẽ tăng giá. Chuyên gia phân tích kỹ thuật của Kitco cho rằng, xu hướng tăng trên đồ thị giá vàng đang thể hiện chiều đi lên.

Thị trường vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trên thị trường trong nước, vào thời điểm hiện tại các nhà đầu tư đang tỏ ra khá lưỡng lự trước các quyết định tham gia giao dịch và hướng sự quan tâm đến những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng tiếp theo của giá vàng.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.