Giá vàng hôm nay 4/6: Ổn định ở mức cao

Giá vàng hôm nay 4/6 tiếp tục ở mức cao và đang có nguy cơ "chọc" thùng trần 1.280 USD/ ounce trong tương lai gần. 

Tính đến thời điểm đầu giờ sáng ngày 4/6, giá vàng thế giới vẫn đang duy trì ở mức cao. Cụ thể, giá vàng đang là 1.279 USD/ ounce. Trong 24 giờ qua, biên độ dao động của giá vàng là rất lớn, khoảng 19 USD.

Giá vàng giao ngay cũng tăng nhẹ 0,95% và cũng đang hướng tới mức giá cao nhất trong vòng 4 tuần qua.

gia vang hom nay 46 on dinh o muc cao
Giá vàng đang tăng đều.

Giá vàng thế giới đi lên không khiến nhiều người bất ngờ khi mà những thông tin mới được công bố về tình hình kinh tế Mỹ là không hề lạc quan.

Theo đó, phát triển kinh tế Mỹ nói chung đang chậm lại và tình hình thất nghiệp có phần leo thang trong thời gian vừa qua.

Chỉ số việc làm ADP của Mỹ khá tích cực. Số việc làm mới cao hơn so với kỳ vọng của thị trường. Trong khi đó, số liệu kinh tế Trung Quốc được công bố hôm thứ Năm lại thấp hơn kỳ vọng.

"Đây là thông tin nhạy cảm với giá vàng. Mặc dù, những con số chưa đánh giá được chính xác sự tồi tệ của tình hinh kinh tế, tuy nhiên, giá vàng đã đi lên nhanh chóng" - Chuyên gia kinh tế Georgette Boele nói trên CNBC.

"Ngoài nền kinh tế Mỹ, kinh tế thế giới cũng đang có các dấu hiệu lạc quan. Tình hình lạm phát không diễn biến xấu đi và cùng hy vọng các thông tin tốt hơn trong tương lai gần".

Bên cạnh đó, các chuyên gia phân tích nhận định cuộc bầu cử vào ngày 8/6 diễn ra tại Anh và nhiều sự kiện chính trị có khả năng xảy ra ở Mỹ, Triều Tiên, Hy Lạp, Venezuela và Brazil sẽ khiến các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào vàng.

Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua với mức cao kỷ lục nhờ cổ phiếu ngành công nghệ tăng, vì các nhà đầu tư bỏ qua báo cáo việc làm cho kết quả không tốt như kỳ vọng, trong khi cổ phiếu năng lượng chịu áp lực vì giá dầu giảm hơn 1%.

chọn
Hình hài hầm chui Nguyễn Văn Linh sắp thông xe
Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tại quận 7, TP HCM có tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng, dự kiến thông xe một nhánh trong tháng 9 và hoàn thành toàn bộ công trình vào cuối năm.