Giá vàng hôm nay (4/9): Căng thẳng USD, giá vàng lao dốc

Giá vàng hôm nay 4/9 đang đứng trước những sự cạnh tranh của đồng USD trên thị trường đầu tư, dường như không thể cưỡng lại được và đang lao dốc không phanh trong những phiên giao dịch đầu tuần. 

Giá vàng hôm nay 4/9, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.202 USD/ounce – giảm khoảng 5 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay đang đứng trước những sự cạnh tranh của đồng USD trên thị trường đầu tư, dường như không thể cưỡng lại được và đang lao dốc không phanh trong những phiên giao dịch đầu tuần.

gia vang hom nay 49 cang thang usd gia vang lao doc
Giá vàng ảm đạm.

Sở dĩ, giá USD đang đi lên không ngừng và dìm giá vàng là việc kinh tế Mỹ đang hồi phục rất tốt.

Theo Doji, Bộ thương mại Mỹ cho biết chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân lõi tăng 0,2% trong tháng 7, lạm phát cùng kỳ tháng 7 đạt ngưỡng 2% sau khi đạt 1,9% trong tháng 6. Đây là lần đầu tiên lạm phát đạt ngưỡng 2% kể từ năm 2012.

Các số liệu cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh hơn dự kiến trong quý II/2018 đã củng cố đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ nâng tiếp lãi suất tiếp vào tháng tới. Phiên này, chỉ số đồng USD so với giỏ tiền tệ gồm sáu đồng tiền chính ở mức 94,77 tăng 0.18% sau khi phiên 28/8 rơi xuống 94,434, mức thấp nhất trong bốn tuần.

Bên cạnh đó, bàng thế giới giảm do căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc. Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố tiếp tục kế hoạch áp thuế quan lên 200 tỷ USD giá trị hàng nhập khẩu Trung Quốc sau khi đã tăng thuế với 50 tỉ USD hàng "made in China".

Trên thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 3/9, giá vàng Doji niêm yết trên thị trường TPHCM niêm yết ở mức 36,64 - 36,74 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng so với hôm qua.

Tại Hà Nội, giá vàng DOJI ở mức 36,62 - 36,72 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng so với phiên giao dịch trước.

gia vang hom nay 49 cang thang usd gia vang lao doc Giá USD hôm nay (1/9): Chốt tuần chậm rãi

Giá USD hôm nay (1/9) đang lên nhẹ trong phiên giao dịch cuối và hứa hẹn sẽ còn tăng tốt hơn trong tháng mới.

gia vang hom nay 49 cang thang usd gia vang lao doc Giá vàng hôm nay (1/9): Tăng nhẹ trở lại

Giá vàng hôm nay (1/9) tăng nhẹ trở lại những chưa cho thấy những tín hiệu cho thấy giá vàng đang ổn định hơn hay ...

gia vang hom nay 49 cang thang usd gia vang lao doc Giá vàng hôm nay (31/8): Giá vàng tụt sốc

Giá vàng hôm nay 31/8 giảm sốc và lao về dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce sau những thông tin cho thấy đồng USD đang trên đà ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.