Giá vàng hôm nay 5/2: Tăng giá liên tục, nóng rực vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 5/2 ngày càng nóng dần khi ngày vía thần tài mùng 9 và mùng 10 tháng giêng đang cận kề.

Thị trường vàng trong nước đang nóng dần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán và ngày vía Thần tài vào thứ hai tới. Giá vàng tiếp tục tăng mạnh có thời điểm chạm ngưỡng 38 triều đồng/lượng, đây là ngưỡng cao nhất kể từ thời điểm hậu Brexit hồi tháng 7/2016.

Trong các phiên giao dịch đầu năm mới 2017, giá vàng đã liên tục “nhảy múa”, so với thời điểm trước khi thị trường đang nghỉ Tết, giá vàng tăng từ 500.000 đồng và 600.000 đồng/lượng mỗi chiều. Thị trường vàng miếng có dấu hiệu trùng lại, giới đầu tư đang kỳ vọng vào ngày Vía Thần tài (mùng 9 và 10 tháng Giêng (Âm lịch)) sẽ có những phiên giao dịch sôi động.

gia vang hom nay 52 tang gia lien tuc nong ruc via than tai
Thị trường vàng dự báo sẽ biến động mạnh ngày vía thần tài

Chiều qua, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết mức 37,2 - 37,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) đối với giao dịch bán lẻ. Trong khi đó mở cửa buổi sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 200.000 đồng lên 37,45 - 37,75 triệu đồng/lượng.

Thị trường thế giới, vàng nhanh chóng tăng trở lại mức 1.218 USD/ounce khi thông tin kinh tế công bố chỉ số quản lý công nghiệp ISM đạt mức 56,5 điểm, thấp hơn mức dự báo là 57 điểm. Chính sách đầy tranh cãi mà tân tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra trong thời gian gần đây đã gây áp lực lên thị trường chứng khoán.

Bảng lương phi nông nghiệp được kì vọng tăng 170.000 công việc trong tháng 1/2017, trong trường hợp số liệu công bố là khả quan, sẽ cung cấp thêm dữ liệu để giới đầu tư dự đoán về thời điểm Fed tăng lãi suất trong năm nay.

Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares đang đẩy mạnh hoạt động mua vào. Các báo cáo cho thấy quỹ này đã có đợt mua vào lớn nhất trong gần 4 tháng trở lại. Lượng mua vào đạt 10,7tấn. Động thái này của SPDR Gold Shares góp phần không nhỏ đẩy giá vàng bứt phá dù thị trường đang thiếu vắng lực mua từ châu Á – nơi vừa nghỉ Tết Âm lịch.

Theo Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management cho biết mặc dù FED đang để mắt tới biến động giá cả nhưng ông tin rằng lạm phát vẫn xảy ra và đây là yếu tố nâng đỡ kim loại quý.

Sean Lusk, Giám đốc tại Walsh Trading cũng đồng ý rằng vàng đang được hưởng lợi từ những bất ổn chính trị. Vàng dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.