Giá vàng hôm nay 6/9: Chính trị căng thẳng, giá vàng leo lên đỉnh mới

Giá vàng hôm nay 6/9 tiếp tục leo lên mức đỉnh cao mới về giá trong gần một năm qua và tạo ra sự lo ngại không hề nhỏ cho giới đầu tư quốc tế. 

Giá vàng tiếp tục tăng cao

Giá vàng hôm nay 6/9 tiếp tục leo lên mức đỉnh cao mới về giá trong gần một năm qua và tạo ra sự lo ngại không hề nhỏ cho giới đầu tư quốc tế.

Tới đầu giờ sáng 6/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới theo Kitco News đang đứng ở mức 1.342,4 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.336,3 USD/ounce.

Như vậy, giá vàng đã tăng khoảng 9 USD so với cùng thời điểm ngày 5/9 và liên tiếp tạo ra đỉnh cao mới về giá trong cả năm qua.

gia vang hom nay 69 chinh tri cang thang gia vang leo len dinh moi
Giá vàng tiếp tục leo cao vì chính trị bất ốn.

Bất ổn leo thang giá vàng lên mức cao nhất

Tình hình chính trị thế giới có nhiều diễn biến phức tạp như vấn đề Chính trị Mỹ – Nga ngày một leo thăng căng thẳng. Cùng với đó là cuộc họp khẩn của Liên Hợp Quốc ngày 04/9 về vấn đề Triều Tiên. Sau tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch của nước này ngày 03/9 loại bom có sức công phá mạnh gấp nhiều lần bom nguyên tử khiến giới đầu tư đổ xô tìm đến các tài sản được coi là kênh trú ẩn an toàn trong đó có kim loại quý, đẩy giá vàng lên mức cao nhất trong 10 tháng qua.

Giá vàng thế giới đêm qua lên mức cao nhất trong 11 tháng qua do căng thẳng Mỹ-Triều và những bất ổn chưa có lối thoát tại Mỹ. Đồng USD suy yếu và những cảnh báo nguy hiểm phía trước khiến xu hướng tăng khó đảo ngược.

Giá vàng tăng cao do sức cầu đối với vàng rất lớn sau khi các tín hiệu phân tích kỹ thuật cho thấy vàng đang ở trong xu hướng tăng giá. Hiện tại, giới đầu tư đang “tiêu hóa” sự kiện Triều Tiên thử bom H vào hôm 3/9 vừa qua.

Trong tuần này, một số thông tin được cho là sẽ ảnh hưởng đến thị trường vàng, trong đó có thông tin chỉ số ngành dịch vụ PMI và chỉ số sản xuất phi nông nghiệp ISM công bố vào ngày 6.9

Nhận định về giá vàng tuần này Wall Street và Main Street không có chung quan điểm. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 56% tăng, 19% giảm, 25% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 48% tăng, 31% giảm, 11 % quan điểm trung lập.

Hiện tại, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.345,5 USD/ounce và sau đó là 1.350 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm hôm qua: 1.331,1 USD/ounce và sau đó là 1.325 USD/ounce.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.