Giá vàng hôm nay 8/6: Lo ngại những đợt tăng kỷ lục mới

Giá vàng hôm nay 8/6 đã hạ nhiệt, quay đầu giảm xuống dưới mức 1.290 USD/ ounce, tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn lo ngại những đợt tăng kỷ lục mới. 

Tới đầu giờ sáng 8/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.291,5 USD/ounce, giảm khoảng 1 USD so với cùng giờ phiên liền trước nhưng vẫn đang ở mức cao nhất 6 tuần và cao hơn khoảng 31 USD so với cuối tuần trước.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm nhẹ xuống 1.292,1 USD/ounce.

Thực tế là giá vàng đã giảm đôi chút so với phiên giao dịch trước, tính đến thời điểm 7h00, giá vàng còn đi xuống dưới 1.290 USD/ ounce và hiện đứng ở mức 1.287 USD/ ounce, chấm dứt đà tăng điểm mạnh mẽ của ngày 7/6.

gia vang hom nay 86 ha nhiet nhung chua het lo tang ky luc
Giá vàng bất ngờ hạ nhiệt.

Đồng USD hôm qua đã có một phiên giao dịch kỳ lạ khi bất ngờ quay đầu tăng trong bối cảnh tình hình kinh tế Mỹ vẫn rối ren và chưa tìm được cách giải quyết.

Nguyên nhân tăng giá của đồng USD có lẽ là do đồng Euro xuống giá khi hôm qua, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang chuẩn bị những kịch bản mới cho lạm phát năm nay - và tất nhiên, chỉ số này ở châu Âu dường như không khả quan. Các nhà đầu tư vì thế lại hướng con mắt của mình về đồng USD.

Không những thế, thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục khởi sắc. Khảo sát thị trường của CNBC News cho thấy các nhà đầu tư không quá lo lắng về phiên điều trần của Cựu giám đốc FBI có ảnh hưởng nhiều tới Tổng thống Trump như báo chí lo ngại trước đó và thị trường chứng khoán đóng cửa với nhiều tín hiệu tích cực.

Vàng giảm giá còn do giới đầu tư chốt lời khi mặt hàng kim loại này lên sát ngưỡng cản quan trọng: 1.300 USD/ounce.

Thế nhưng, những bất ổn vẫn còn đó và trong tương lai gần, có thể vàng còn bật tăng mạnh mẽ hơn. Thêm vào đó, các thông tin không vui đến từ châu Á như vụ tấn công tại Iran hay Qatar bị 9 nước cô lập có thể tác động đến giá dầu và giá vàng.

Giữa tháng 6, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có cuộc họp về chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, kỳ vọng lãi suất tăng đã được phản ánh vào giá đồng USD. Hơn thế, lân tăng lãi suất này được dự báo có thể sẽ chỉ tăng nhẹ.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng ngắn hạn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.300 USD/ounce và sau đó là: 1.310 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất tuần: 1.280,2 USD/ounce và sau đó là: 1.275 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 10-40 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 7/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,61 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, đà tăng của giá vàng quốc tế ngày càng được mở rộng hơn khi yếu tố bất ổn chính trị ngày càng leo thang, đồng đôla suy yếu và thị trường chứng khoán toàn cầu bấp bênh chính là những yếu tố hỗ trợ chính cho kim loại quý quốc tế ở thời điểm này.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.