Giá vàng hôm nay 9/7: Tạm ngừng sụt giảm, giá vàng đi ngang

Giá vàng hôm nay 9/7 đã tạm ngừng sụt giảm nhưng vẫn đang ở mức thấp và chưa có thay đổi so với giá vàng ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 9/7 đã tạm ngừng sụt giảm nhưng vẫn đang ở mức thấp và chưa có thay đổi so với giá vàng ngày hôm qua.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 9/7, giá vàng thế giới vẫn duy trì ở mức 1.213,2 USD/ounce. Đây là mức giá vàng thấp nhất từ giữa tháng 3/2017.

Giá vàng đã trải qua một tuần sụt giảm mạnh mẽ, từ mốc khoảng 1.240 USD/ounce - vàng đi xuống không phanh và ngày càng gần hơn ngưỡng đảm bảo tiếp theo là 1.200 USD/ounce.

gia vang hom nay 97 tam ngung sut giam gia vang di ngang
Giá vàng đi ngang và chưa có thay đổi.

Nền kinh tế Mỹ mạnh lên và những thông tin về lãi suất đang khiến cho vàng đi xuống. Kinh tế Mỹ tuần qua nhận được những thông tin tích cực.

220.000 việc làm mới đã được tạo ra trong tháng 6 và tháng 7 giúp cho kinh tế của cường quốc này ngày một ổn định. Thị trường chứng khoán Mỹ cũng trải qua một tuần hiệu quả với NASDAQ tăng kỷ lục và đang ở mức cao.

Những điều kiện kinh tế thuận lợi đưa tỷ giá đồng USD tăng cao và dĩ nhiên, theo quy luật, USD tăng cao đẩy giá vàng xuống thấp hơn.

Bên cạnh đó, việc các ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ đang khiến lợi suất trái phiếu tăng và đẩy đồng USD giảm giá. Giá vàng rất nhạy cảm với lãi suất tăng do điều này làm tăng chi phí cơ hội việc nắm giữ tài sản không lợi suất như vàng.

Giá vàng thế giới giảm nhanh cũng tác động tới giá vàng trong nước. Tuần qua, giá vàng tại các doanh nghiệp lớn đạt mốc cao nhất khoảng 36,23-36,31 triệu đồng/lượng, rồi lùi về vùng thấp hơn ở phiên cận cuối tuần, có thời điểm chạm mốc: 36,14-36,22 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,12 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,03 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,28 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng quốc tế về mốc 1.200 USD/ounce còn giá vàng trong nước bị đẩy xuống dưới 36 triệu đồng/lượng. Giao dịch được ghi nhận là vô cùng dè dặt và cần một sự thúc đẩy về lượng mua bán trong tương lai gần.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.