Giá vàng hôm nay 9/9: Tiếp đà tăng mạnh mẽ, giá vàng lên đỉnh 1 năm

Giá vàng hôm nay 9/9 tiếp đà tăng mạnh mẽ của ngày hôm trước và nhảy vọt lên mức cao nhất trong 12 tháng qua. 

Giá vàng hôm nay tăng mạnh mẽ

Giá vàng hôm nay 9/9 tiếp đà tăng mạnh mẽ của ngày hôm trước và nhảy vọt lên mức cao nhất trong 12 tháng qua.

gia vang hom nay 99 tiep da tang manh me gia vang len dinh 1 nam
Vàng hôm nay 9/9 vọt tăng mạnh mẽ.

Giá vàng giao dịch ở mức cao nhất trong 1 năm qua, do đồng đô la Mỹ suy yếu và mối lo ngại kéo dài liên quan đến căng thẳng của Triều Tiên. Giá vàng tương lai trên sàn Comex tăng 0,74% lên 1.360,34 USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 8/2016.

Liên tiếp trong các phiên giao dịch gần đây, giá vàng tăng lần lượt 5 USD - 10 USD và 9 USD - thể hiện sự đi lên không ngừng của giá kim loại quý.

Các nhà phân tích nhận định rằng với việc 1 đồng euro mạnh, lạm phát vẫn ở mức thấp sẽ khiến ECB gặp khó trong việc thu hẹp quy mô chương trình nới lỏng định lượng. Cũng trong ngày thứ năm Phó chủ tịch của Fed ông Stanley Fischer đã đệ đơn xin từ chức kể từ giữa tháng 10/17. Hiện giới đầu tư đang chờ đợi các bài phát biểu của Fed trong cuộc họp 2 ngày bắt đầu 19/09 để đánh giá các điều kiện kinh tế của Mỹ.

Tình hình thế giới bất ổn: Giá vàng là nơi trú ẩn

Nhà phân tích Barnabas Gan của ngân hàng OCBC cho hay, những yếu tố như tình hình thời tiết diễn biến thất thường, căng thẳng địa chính trị leo thang xung quanh chương trình hạt nhân của Triều Tiên cũng thúc đẩy hoạt động mua vào các tài sản an toàn như vàng.

Tình hình kinh tế Mỹ không ổn định kèm thêm vào đó là sự căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Triều Tiên, Mỹ - Nga, Nhật Bản - Triều Tiên khiến cho các nhà đầu tư đang lo sợ và đổ xô đi mua vàng. Thị trường vàng trong nước đã vọt lên mức 37 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 37,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,20 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 160 nghìn so với ngày hôm qua.

Trong bối cảnh thị trường thế giới đang chờ các thông tin chính trị trong ngày có tầm ảnh hưởng tới xu hướng giá vàng, tại thị trườngtrong nước giá vàng miếng cùng diễn biến song hành và nỗ lực giữ vững giá quanh ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng.

Trong phiên, thị trườngvàng miếng ngày 07/9 có phần trầm lắng hơn so với phiên trước đó khi phần lớn khách hàng tham gia giao dịch chủ yếu là những giao dịch nhỏ lẻ.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.