Giá vàng sẽ diễn biến khó lường hơn trong tuần tới

Giá vàng thế giới đã biến động tăng giảm khó lường trong tuần hai của tháng 9/2017 nhưng được dự báo là sẽ còn khó dự đoán hơn trong tuần tới. 

Giá vàng thế giới đã biến động tăng giảm khó lường trong tuần hai của tháng 9/2017 nhưng được dự báo là sẽ còn khó dự đoán hơn trong tuần tới.

Tuần biến động của giá vàng

Tuần qua, giá vàng đã rớt dài từ mức đỉnh cảo 1.346,3 USD hồi đầu tuần xuống chỉ còn 1.319,2 trong phiên giao dịch cuối tuần. Biên độ thay đổi 27 USD.

gia vang the gioi tuan qua bien dong tuan moi kho luong hon
Giá vàng tuần qua biến động khó lường.

Thực tế, chỉ có trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng nhích lên còn trong các phiên giao dịch còn lại, giá vàng đều giảm, điển hình là phiên giao dịch ngày thứ Năm 14/9, giá vàng tụt giảm hại, chỉ còn 1.319,2 USD/ounce - mức đáy của tuần.

Tuần biến động của giá vàng chủ yếu đến từ những thông tin không khả quan của tình hình Triều Tiên. Quốc gia này liên tục có những lời tuyên bố về tên lửa khiến cho các quốc gia láng giềng thực sự lo lắng.

Sáng ngày 15/9, Triều Tiên một lần nữa phóng tên lửa bay qua miền Bắc đảo Hokkaido của Nhật Bản trước khi rơi xuống Thái Bình Dương, dấy lên căng thẳng địa chính trị giữa các quốc gia liên quan, đẩy giá vàng, yen Nhật tăng cao.

Tuy nhiên, có vẻ thị trường đã quen với sự kiện này, cùng với nhiều thông tin quan trọng khác được đưa ra vì vậy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bị dẹp sang một bên.

Bên cạnh đó, kinh tế Mỹ cũng liên tục mang tới những tín hiệu không vui.

Số liệu do Bộ lao động Mỹ công bố cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ tăng 0,4% trong tháng 8 sau khi chỉ tăng 0,1% trong tháng 7 trong khi dự báo tăng 0,3%. Lạm phát tính theo năm cũng ở mức 1,9% trong khi dự kiến là 1,8%.

Lạm phát lõi sau khi loại trừ giá lương thực và năng lượng tăng 0,2% trong tháng 8 trùng khớp với dự báo sau khi tăng 0,1% trong tháng 7. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ đã giảm 14000 đơn xuống mức 284.000 đơn tron trong khi dự báo là 300.000 đơn.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng tại Hà Nội được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

gia vang the gioi tuan qua bien dong tuan moi kho luong hon
Giá vàng trong nước 7 ngày qua - theo Doji.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều bán ra là 36,81 triệu đồng/lượng, ở chiều mua vào có mức giá là 36,79 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,79 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước được cho là khá nhạy cảm với tình hình Triều Tiên, có hai phiên giao dịch tăng mạnh nhưng sau đó trượt dài theo đà đi xuống của giá vàng thế giới.

Tuần mới căng thẳng

Cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News cho thấy, trong số 1.219 người tham gia bình chọn về xu hướng giá vàng tuần tới, có 606 người (50%) lựa chọn giá vàng sẽ tiếp tục giảm, trong khi cũng có 483 người (40%) lựa chọn vàng sẽ tăng và 130 người (11%) chọn vàng đi ngang.

Trong khi cuộc khảo sát của Kitco với 14 chuyên gia thị trường lại cho kết quả ngược lại khi có 7 chuyên gia (50%) nhận định vàng sẽ phục hồi, nhưng cũng có 6 chuyên gia (43%) dự báo vàng sẽ tiếp tục suy yếu và 1 ý kiến (7%) trung lập.

gia vang the gioi tuan qua bien dong tuan moi kho luong hon
Giá vàng tuần tới rất khó dự đoán.

Theo phân tích của giới chuyên gia, giá vàng đang chịu nhiều tác động từ những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Hiện tại khó có thể phân tích được vàng đi theo xu hướng nào nên nhà đầu tư cần quan sát kỹ thị trường và những động thái của Mỹ và Triều Tiên để có quyết định mua hay bán vàng.

“Sau phản ứng ban đầu đối với vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, chứng khoán tăng trở lại trong khi giá vàng và đồng yen Nhật mất giá mạnh”, theo Fawad Razaqzada, trưởng bộ phận phân tích kỹ thuật tại Forex.com.

Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa thứ hai trong vòng 1 tháng qua lãnh thổ Nhật Bản vào rạng sáng thứ Sáu, thách thức các nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm buộc Bình Nhưỡng phải từ bỏ chương trình hạt nhân.

Phil Flynn - chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group cho rằng cuộc họp tuần tới của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ có thể mang tính “xây dựng” đối với vàng. “Nhiều khả năng, Fed sẽ thận trọng hơn do lo ngại tác động của các cơn bão đến kinh tế Mỹ”, Flynn nói và giải thích thêm rằng, điều đó sẽ đẩy đồng USD suy yếu và hỗ trợ vàng.

Charlie Nedoss - chiến lược gia thị trường cao cấp của LaSalle Futures Group cũng kỳ vọng giá vàng cao hơn do căng thẳng Bắc Triều Tiên vẫn đang nóng. “Đôla có thể kiểm tra lại mức thấp trong tuần tới”, ông nói.

Như vậy, giá vàng tuần tới vẫn còn là một vấn đề khó dự đoán đối với các chuyên gia và thị trường đang rất căng thẳng. Nhiều khả năng, vàng sẽ còn tụt sâu hơn trong những phiên giao dịch tới.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.