Giá vàng trong nước ảm đạm, giảm nhẹ ngày cuối tuần

Giá vàng trong nước hôm nay 29/7 tiếp đà giảm nhẹ không theo xu hướng đang nóng lên từng ngày của giá vàng thế giới. 

Giá vàng trong nước ở phiên giao dịch cuối tuần đang có những chuyển biến không mấy tích cực khi giảm nhẹ không giống như xu hướng đang nóng lên từng ngày của giá vàng thế giới.

Cụ thể, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,30 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với ngày hôm qua.

gia vang trong nuoc am dam giam nhe ngay cuoi tuan
Giá vàng trong nước đi xuống.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,18 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,40 triệu đồng/lượng. giá vàng SJC tại TP HCM được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,30 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua và bán so với hôm qua.

Nhiều khả năng, giá vàng hôm nay 29/7/2017 sẽ chưa ghi nhận thêm bất cứ những điều chỉnh tích cực nào, do diễn biến đi ngang và giảm nhẹ từ thị trường thế giới. Lượng giao dịch phát sinh do đó chỉ dừng lại ở mức trung bình ảm đạm.

Được biết, tính đến 01h00 ngày 29/7 (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới đang ở ngưỡng 1,268 USD/ounce, tăng 6 USD (so với phiên giao dịch đầu giờ sáng 28/7).

Trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hóa New York, giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 ít thay đổi, ổn định ở mức 1.259,28 USD/ounce, giảm so với phiên liền trước cao nhất trong 6 tuần là 1.265 USD/oune. Hợp đồng tháng 8 kết thúc phiên thứ 5 tăng 0,85% lên 1.260 USD/ounce.

Đồng bạc xanh vẫn đang chịu áp lực sau khi Fed tuyên bố, lạm phạt phát vẫn thấp hơn so với con số 2%, mặc dù những rủi ro trong ngắn hạn đối với triển vọng kinh tế vẫn còn.

Ngoài thông tin về kinh tế Mỹ, các bất ổn chính trị thế giới cũng khiến cho giá vàng bật tăng hơn kỳ vọng. các quan chức Nhật cho biết quả tên lửa của Triều Tiên đã bay khoảng 45 phút sau đó rơi xuống vùng biển đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Lầu Năm Góc của Mỹ cũng đã phát thông báo phát hiện tên lửa đạn đạo phóng từ Triều Tiên và đang thu thập thêm thông tin.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 29/7 là 22.433 đồng.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0.17% ở mức 93,61.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.