Giá vàng trong nước ngày Lộc phát đang giảm mạnh theo vàng thế giới

Giá vàng trong nước đang giảm giá mạnh, phổ biến ở mức 50 nghìn đồng/ lượng theo xu hướng lao dốc của giá vàng thế giới ngày 8/6.

Tính đến thời điểm 10h sáng ngày Lộc phát 8/6, giá vàng trong nước đang được giao dịch giảm tới 50 nghìn đồng. Giá vàng SJC tại Hà Nội hiện ở mức 36,34 - 36,56 triệu đồng/ lượng, giảm 50 nghìn đồng/ lượng ở hai chiều mua và bán.

Giá vàng SJC tại TP HCM cũng tương tự mức giảm và thấp hơn một chút ở giá bán ra với mức 36,54 triệu đồng/ lượng.

gia vang trong nuoc ngay loc phat gia giam manh theo vang the gioi
Giá vàng đang giảm đáng kể trong ngày Lộc phát 8/6.

Tại Doji, giá vàng đang giao dịch cũng giảm 20 nghìn đồng/ lượng, đang giao dịch là 36,42 - 36,5 triệu đồng/ lượng. Công ty VBĐQ Sài Gòn, niêm yết giá vàng SJC là 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Phú Quý SJC cũng ghi nhận giá vàng giảm 20 nghìn đồng ở cả hai chiều và đang ở mức 36,43 - 36,5 triệu đồng/ lượng. Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết giá vàng ở 36,43 - 36,49 triệu đồng/ lượng - giảm 20 nghìn đồng/ lượng.

Như vậy, giá vàng trong nước trong ngày Lộc phát 8/6 đang giảm giá khá mạnh đúng theo xu hướng của giá vàng thế giới.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đang là 1.285,7 USD/ ounce, giảm mạnh 10 USD so với phiên giao dịch tối qua.

Vàng giảm giá còn do giới đầu tư chốt lời khi mặt hàng kim loại này lên sát ngưỡng cản quan trọng: 1.300 USD/ounce.

Thế nhưng, những bất ổn vẫn còn đó và trong tương lai gần, có thể vàng còn bật tăng mạnh mẽ hơn. Thêm vào đó, các thông tin không vui đến từ châu Á như vụ tấn công tại Iran hay Qatar bị 9 nước cô lập có thể tác động đến giá dầu và giá vàng.

Giữa tháng 6, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có cuộc họp về chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, kỳ vọng lãi suất tăng đã được phản ánh vào giá đồng USD. Hơn thế, lân tăng lãi suất này được dự báo có thể sẽ chỉ tăng nhẹ.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng ngắn hạn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.300 USD/ounce và sau đó là: 1.310 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất tuần: 1.280,2 USD/ounce và sau đó là: 1.275 USD/ounce.

Giá vàng đang giảm trong ngắn hạn nhưng chưa đủ để hạ nhiệt hay giảm đi đáng kể những áp lực. Cùng với những điều kiện bất ổn về mặt kinh tế, giá vàng được cho là sẽ tăng trở lại trong những phiên giao dịch tới.

CNBC News dự đoán, giá vàng sẽ sớm vượt qua mốc 1.300 USD/ ounce trước thời hạn đến ngày 4/7 còn Kitco News bi quan hơn, cho rằng, giá vàng sau mốc 1.300 USD/ ounce sẽ tiến lên thẳng mốc đỉnh mới là 1.400 USD trong tháng 7.

Đồng USD hôm qua đã có một phiên giao dịch kỳ lạ khi bất ngờ quay đầu tăng trong bối cảnh tình hình kinh tế Mỹ vẫn rối ren và chưa tìm được cách giải quyết.

Nguyên nhân tăng giá của đồng USD có lẽ là do đồng Euro xuống giá khi hôm qua, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang chuẩn bị những kịch bản mới cho lạm phát năm nay - và tất nhiên, chỉ số này ở châu Âu dường như không khả quan. Các nhà đầu tư vì thế lại hướng con mắt của mình về đồng USD.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của VNĐ với USD áp dụng cho ngày 08/06/2017 là 22.406 VNĐ.

Tại VietcomBank và BIDV, tỷ giá đồng VNĐ với USD đang là 22.655 - 22.725 VNĐ. Tỷ giá đồng USD đang tăng trong ngắn hạn nhưng không loại trừ khả năng, giống như giá vàng, tỷ giá USD sẽ quay lại đà giảm giá như những ngày trước và chạm một mức đáy mới trong tương lai gần.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.