Giá vàng tuần sau 22/8-27/8 được dự báo tăng hay giảm?

Thị trường vàng trong nước tuần qua chủ yếu phát sinh các giao dịch nhỏ lẻ khi hướng đi lên của giá vàng thế giới chưa rõ ràng. Dự báo giá vàng, các  nhà phân tích, nhà đầu tư thế giới cho biết họ lạc quan về giá vàng trong tuần sau.

Giá vàng trong nước tuần qua: Nỗ lực vượt mốc 37 triệu đồng/lượng

Thị trường vàng trong nước tuần qua chủ yếu phát sinh các giao dịch nhỏ lẻ khi hướng đi lên của giá vàng thế giới chưa rõ ràng.

Có thể thấy, ngưỡng 37 triệu đồng/lượng vẫn là hàng rào mà vàng trong nước đang nỗ lực vượt qua. Sự suy yếu của thị trường thế giới và sự dè dặt trong giao dịch của nhà đầu tư được coi là nguyên nhân chính khiến vàng khó tăng tốc.

Trong tuần, thị trường chạm mốc thấp nhất là 36,45- 36,70 triệu đồng/lượng (ngày 15/8) và mốc cao nhất là 36,56- 36,82 (ngày 18/8), trước khi quay trở lại mức đáy của tuần trong phiên giao dịch cuối tuần hôm nay (20/8): 36,40- 36,67 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, khoảng cách chênh lệch mua- bán được các công ty niêm yết khá ổn định trong khoảng 200.000 - 250.000 đồng/lượng tại TP HCM và 70.000 – 100.000 đồng/lượng tại Hà Nội.

Trên thị trường thế giới, giá vàng chạm mức thấp tuần tại 1.335,88 USD/ounce (ngày 15/8) và mức cao trong tuần tại ngưỡng 1.356,01/ounce (ngày 18/8). Trong phiên cuối tuần (20/8), mỗi ounce vàng giao ngay đang được bán với giá 1.347,26/ounce.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục dao động trong phạm vi 490.000-560.000 đồng/lượng.

Bên cạnh phiên giao dịch khá phẳng lặng ngày 15/8, thị trường ngày 16 và 18/8 đã rất nỗ lực để tìm lại đà tăng. Tuy nhiên, mọi cố gắng đều là chưa đủ khi các giao dịch phát sinh vẫn chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ với xu hướng mua vào chiếm chủ đạo.

tin nhap 20160821141157
Thị trường vàng trong nước tuần qua chủ yếu phát sinh các giao dịch nhỏ lẻ khi hướng đi lên của giá vàng thế giới chưa rõ ràng. Dự báo giá vàng, các nhà phân tích, nhà đầu tư thế giới cho biết họ lạc quan về giá vàng trong tuần sau.

Thời gian này, các nhà đầu tư vẫn duy trì trạng thái chờ đợi và dè dặt trước khá nhiều thông tin cả tích cực lẫn tiêu cực trên thị trường. Chủ yếu họ lựa chọn đứng ngoài thị trường chờ những đợt sóng mới. Sự giằng co với xu hướng giá chưa rõ ràng nên không kích thích các nhà đầu cơ tham gia. Trạng thái phát sinh giao dịch đan xen cả chiều mua lẫn bán nhưng chỉ với khối lượng nhỏ từ 2 đến 3 lượng với nhu cầu tích trữ.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu ngày 19/8, chấm dứt chuỗi tăng giá trong 4 phiên liên tiếp sau có tín hiệu trái ngược nhau từ các quan chức Fed về thời điểm tăng lãi suất, tuy nhiên kim loại vẫn thiết lập tuần tăng giá thứ 2 liên tiếp.

Giá vàng hôm nay giảm 0,7% đóng cửa tại 1.342,62 USD sau khi chạm mức thấp nhất phiên tại 1.337,37 USD/oz. Kim loại màu vàng đã tăng 0,6% trong tuần này, tuần tăng giá thứ 2 liên tiếp.

Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 của Hoa Kỳ giảm 0,8% tại 1.346,2 USD/oz.

Vàng rất nhạy cảm với động thái gia tăng lãi suất do lãi suất cao sẽ nâng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản như vàng, đồng thời thúc đẩy đồng đô la.

Trong tuần này, có nhiều tín hiệu trái chiều nhau từ các nhà hoạch định chính sách dự trữ liên bang, khiến thị trường kỳ vọng hơn vào cuộc họp thường niên vào tuần tới của các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới ở Jackson Hole, Wyoming để biết thêm manh mối về triển vọng gia tăng lãi suất. Trong cuộc họp đó, Chủ tịch Janet Yellen có khả năng sẽ củng cố kỳ vọng đối với tốc độ tăng lãi suất chậm.

“Trong Fed có nhiều ý kiến trái chiều nhau và điều này đã tạo ra khá nhiều người nhầm lẫn, vì vậy bây giờ thị trường đang chờ đợi để nghe … ý kiến của bà Yellen về thế giới và tăng trưởng kinh tế,” ông Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa trưởng tại Saxo Bank.

Đồng USD tăng 0,4% so với 6 loại tiền tệ lớn khác do các nhà đầu tư đã bắt đầu định giá khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong năm nay lớn hơn, trong khi cổ phiếu trên các thị trường lớn đều giảm xuống.

“Giá vàng có thể giảm trở lại trong ngắn hạn nếu Fed lại tiếp tục tăng lãi suất sớm hơn so với thị trường hiện đang dự đoán,” Capital Economics cho biết.

“Nhưng chỉ tạm thời, đặc biệt với các cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sắp tới và tiềm năng lây lan của Brexit đến các nước khác của châu Âu.”

Cổ phần vàng trong SPDR Gold Trust, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, giảm trong ngày thứ hai liên tiếp.

Đối với thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 2,6% xuống còn 19,23 USD/oz, mức thấp nhất kể từ ngày 21/7. Bạch kim giảm 1.1% tại 1.113,10 USD/oz trong khi palladium giảm 0,5% tại 709,40 USD.

Dự báo giá vàng trong tuần sau: Nhiều ý kiến trái chiều về giá vàng

Các nhà phân tích Wall Street có ý kiến trái chiều nhau về giá vàng trong tuần tới trong khi Main Street vẫn lạc quan về giá vàng, theo cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News.

Trong cuộc khảo sát với Wall Street, có 19 nhà phân tích và thương nhân đã tham gia, trong đó 7 người tham gia, chiếm 37%, dự đoán vàng đi ngang trong tuần tới, 2 bên phe ủng hộ tăng và giảm có số người ngang nhau – 6 người, tương đương 32%.

Trong khi đó, có 961 người tham gia cuộc khảo sát Main Street. Tổng cộng 631 người, hay 66%, cho biết họ lạc quan về giá vàng trong tuần sau, trong khi 204 người, tương đương 21%, dự đoán giá vàng sẽ mất giá. Số phiếu bầu trung tính đạt 126 phiếu, chiếm 13%.

Biện luận cho phe tăng giá, Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, dự đoán vàng sẽ đi lên bất chấp một số bình luận từ các quan chức Fed đã làm tổn thương vàng trong tuần này.

“Theo tôi Fed sẽ không có khả năng tăng lãi suất trong năm nay,” Flynn nói. “Một trong những vấn đề mà họ gặp phải là thiếu lạm phát, mặc dù thị trường việc làm tăng trưởng tốt hơn … .Tôi dự đoán vàng sẽ tăng trở lại vào tuần tới với kỳ vọng tăng rằng Fed sẽ không thể tăng lãi suất và đồng đô la Mỹ sẽ tiếp tục xu hướng giảm vào tuần tới. ”

Ira Epstein, giám đốc bộ phận Ira Epstein của Linn & Associates, cũng kỳ vọng vàng sẽ đi lên khi “đồng đô la Mỹ có vẻ giảm xuống thấp hơn.”

Tuy nhiên, Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp với LaSalle Futures Group, dự đoán vàng để giảm trở lại sau một số ý kiến từ các quan chức Fed gần đây cho thấy lãi suất có thể tăng cao hơn nhờbáo cáo việc làm của Hoa Kỳ phát hành hồi đầu tháng nàykhá mạnh mẽ. “Có vẻ như rất nhiều thứ đã thay đổi,” ông nói. Ông nói thêm rằng ông nghi ngờ Fed sẽ tăng trong thời gian tới, nhưng ông cũng nhận xét rằng các quan chức vẫn tin cậy vào thị trường.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.