Giá vàng tuần tới: Chính trị ngừng căng thẳng, vàng sụt giảm trầm trọng?

Giá vàng tuần tới được cho là sẽ tụt sâu khi tình hình chính trị Mỹ - Syria - Trung Quốc đang có dấu hiệu hạ nhiệt và kéo tụt sự tăng trưởng của giá kim quý. 

Giá vàng kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ở ngưỡng giá 1.335 USD/ounce - thấp hơn khoảng 20 USD so với mức cao nhất 1.355 USD/ounce

gia vang tuan toi chinh tri ngung cang thang vang sut giam tram trong
Biểu đồ giá vàng tuần qua.

Tuần qua, giá vàng đã có những phiên tăng trưởng nóng vì tình hình chính trị tại Syria với việc Mỹ quyết định tấn công nước này.

Sáng 14/4 (giờ Syria, tức đêm 13/4 giờ Mỹ), hơn 100 quả tên lửa các loại đã được phóng dồn dập từ tàu chiến và các máy bay chiến đấu của liên quân Mỹ-Anh-Pháp vào các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Syria.

Ngay lập tức, giá vàng tăng vọt. Trong 3 phiên liên tiếp, giá vàng đi lên từ khoảng 1.340 USD/ounce lên ngưỡng cao nhất tuần 1.355 USD/ounce.

gia vang tuan toi chinh tri ngung cang thang vang sut giam tram trong
Giá vàng sẽ tụt dốc trong tuần tới?

Bên cạnh đó, Mỹ và Trung Quốc xung đột gay gắt về thương mại. Mỹ đã khởi động cho "cuộc chiến" thương mại bằng cách đánh thuế một số mặt hàng đến từ đất nước châu Á.

Trong khi đó, Trung Quốc đã chuẩn bị kỹ lưỡng các biện pháp ứng phó với những ảnh hưởng tiêu cực từ xung đột thương mại với Mỹ, bao gồm cả những cuộc vận động các nước châu Âu chống lại chính sách bảo hộ thương mại của Mỹ.

Nhà phân tích Barnabas Gan, thuộc OCBC, nhận định bất đồng thương mại giữa hai nền kinh tế kinh tế lớn nhất thế giới cũng là một nhân tố tạo đà đi lên cho giá vàng. Nhà phân tích này dự báo giá vàng có thể vọt lên 1.600 USD/ounce nếu căng thẳng thương mại leo thang.

Theo Doji, hiện tại, căng thẳng địa chính trị quốc đã có dấu hiệu hạ nhiệt khi cuộc tấn công chớp nhoáng của liên quân 3 nước Mỹ – Anh – Pháp với Syria kết thúc mà không xảy ra viễn cảnh các nước đối đầu quân sự trực tiếp với Nga. Những cuộc gặp gỡ giữa các quan chức cao cấp Mỹ – Triều – Hàn chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử giữa Tổng Thống Mỹ và Chủ Tịch Triều Tiên.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Anh Reuters cho biết, giá vàng giao ngay có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.348 USD/ounce và tiến đến ngưỡng 1.355 USD/ounce. Tuần qua, giá vàng thế giới chứng kiến tuần tăng thứ hai liên tiếp, nhờ sự yếu đi của đồng USD và tình hình căng thẳng tại Syria. Tính chung cả tuần qua, giá vàng giao ngay tăng khoảng 1%.

Trong tuần mới, các chuyên gia đều đồn đoán khả năng Fed sẽ tăng lãi suất gấp đôi trong năm nay. Một số quỹ dự doán khả năng 97%, lãi suất sẽ tăng vào tháng 6. Còn khả năng tăng lãi suất vào tháng 12 là 88%. Lãi suất cao hơn, nhà đầu tư sẽ cân nhắc nhu cầu về vàng.

Bên cạnh đó, giá vàng gặp bất lợi hơn khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim, ông Kim Jong-un tuyên bố nước này sẽ không tiếp tục thử vũ khí hạt nhân và tập trung vào phát triển kinh tế.

"Chúng ta không cần thực hiện thêm bất kỳ cuộc thử nghiệm hạt nhân hay thử nghiệm tên lửa tầm trung, tầm xa hoặc tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nữa", ông Kim Jong-un nói trong cuộc họp với đảng cầm quyền, KCNA đưa tin.

Chính trị đã bình ổn, đồng USD đi lên, giá vàng sẽ chuẩn bị đối mặt với một tuần lễ căng thẳng và khó có khả năng tăng trưởng. Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn nằm xu hướng tăng giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.360 USD/ounce và sau đó là: 1.470 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.345 USD/ounce và sau đó là: 1.330 USD/ounce.

Mark To, người đứng đầu mảng nghiên cứu tại Tập đoàn Tài chính Wing Fung (Hong Kong), nhận định trong lịch sử, những căng thẳng địa chính trị có tác động ngắn hạn lên giá vàng, song nhìn chung, nền kinh tế mới là yếu tố chi phối đường đi của giá vàng.

Chốt phiên giao dịch tuần trước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,93 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn đồng với ngày hôm qua ở chiều mua vào. Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,80 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,00 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,98 triệu đồng/lượng.

gia vang tuan toi chinh tri ngung cang thang vang sut giam tram trong Bitcoin nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Venezuela

Bitcoin đang phát triển mạnh tại Venezuela và theo truyền thông quốc tế, khối lượng giao dịch tại quốc gia Nam Mỹ đã cán ngưỡng ...

gia vang tuan toi chinh tri ngung cang thang vang sut giam tram trong Bitcoin lại gặp biến lớn: Bộ Tư Pháp Mỹ thanh tra 13 sàn giao dịch

Bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung đang chuẩn bị đứng trước biến cố lớn trên thị trường Mỹ khi Bộ Tư Pháp Mỹ ...

gia vang tuan toi chinh tri ngung cang thang vang sut giam tram trong Nhà giàu Ả Rập lên kế hoạch phát triển tiền ảo đến năm 2021

UAE - quốc gia Ả Rập giàu có vừa công bố kế hoạch phát triển tiền ảo với mục tiêu trở thành cường quốc Blockchain ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.