Giá vàng tuần tới sẽ cán mốc 40 triệu đồng/lượng?

Giá vàng tuần tới được dự đoán sẽ tăng cao trên mức 38 - 40 triệu đồng/ lượng khi mà giá vàng thế giới vẫn tiếp tục xu hướng đi lên. 

Giá vàng tuần qua thật sự biến động không nhiều ở thị trường trong nước dù giá vàng thế giới dao động với biên độ không hề nhỏ.

Thị trường mở cửa vào đầu tuần mới trong những ngày cuối tháng 5/2017 với giá vàng ở quanh mốc 36,4 - 36,8 triệu đồng/ lượng. Sau đó, giá vàng đã ghi nhận những đợt tăng giá trên 100.000 đồng/ lượng ở cả hai chiều mua và bán nhưng rồi kết thúc tuần, giá vàng lại về lại quanh mốc 36,32– 36,54 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán).

gia vang tuan nay se can moc 40 trieu dongluong
Vàng đang rục rịch tăng giá trong tuần tới.

Có thể nói, thị trường vàng trong nước khá ổn định trong tuần qua mặc cho những bất ổn trên thị trường thế giới.

Biên độ dao động của vàng thế giới khá cao khi đầu tuần, giá vàng chỉ là 1266 USD/ ounce nhưng phiên chốt tuần ngày 3/6, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mốc 1279 USD/ ounce, tăng 13 USD.

Ngoài ra, giá vàng thế giới cũng ghi nhận những phiên hạ nhiệt khi giá vàng giảm cao nhất 5 USD. Tuy nhiên, sau đố, vàng đã tăng trở lại trong hai phiên cuối tuần và hiện vẫn đang ổn định ở mức cao.

Những tín hiệu vui từ việc nền kinh tế Mỹ khởi sắc đang kéo giá vàng xuống và đẩy giá đồng USD lên. Thế nhưng, tác động tới hai vấn đề không giống nhau: giá vàng bị kéo xuống xong rồi lại bật tăng còn giá USD đang ổn định ở mức thấp hơn.

Tính từ đầu tháng 4 tỷ giá đồng đô la Mỹ giảm khoảng 20-25 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. Giá USD trên thị trường chợ đen ở khoảng: 22.690 - 22.710 đồng/USD.

Chốt phiên giao dịch 1/6, tỷ giá Euro đứng ở mức: 25.352 đồng (mua) và 25.655 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 28.913 đồng (mua) và 29.377 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 201,8 đồng và bán ra ở mức 205,7 đồng. Tỷ giá ngoại tệ có xu hướng ổn định hơn là giá vàng trong tuần qua.

Trong tuần thứ hai của tháng 6/2017, khả năng giá vàng thế giới sẽ tăng mạnh và có thể đạt mức 1.300 USD - theo dự đoán của Kitco News và CNBC.

Sở dĩ, giá vàng tăng lên là theo những bất ổn của chính trị thế giới. Tổng thống Trump vẫn đang loay hoay tại Nhà Trắng. Thậm chí, sắp tới, các tác động từ phiên điều trần cựu Giám đốc FBI James Comey sẽ xuất hiện.

Tình hình Triều Tiên vẫn chưa thể giải quyết và căng thẳng vẫn đang leo thang.

Tuần tới là tuần chuẩn bị cho những công tác Tổng tuyển cử tại Anh Quốc và những tác động của việc này sẽ là rõ rệt hơn.

Tất nhiên, theo đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước được dự đoán cũng sẽ đi lên và có thể đạt mốc 38 - 40 triệu đồng/ lượng.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...