Giá xăng dầu hôm nay 19/12: Bắt đầu tăng trở lại

Giá xăng dầu hôm nay 19/12 bắt đầu trở lại đà tăng khi mà các thông tin trên thị trường đang chỉ ra: sản lượng toàn cầu đang sụt giảm. 

Giá xăng dầu hôm nay 19/12, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 1): 57,50 USD/thùng - tăng 05 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 1): 63,54 USD/thùng - tăng 30 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 1): 41.750 JPY/thùng - tăng 120 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 167,20 USD/gallon - giảm 1,3 USD

Như vậy, cuối cùng thì giá xăng dầu đã tăng trở lại sau những ngày cầm chừng. Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 1) đi lên khoảng 5 cent, giá dầu Brent (giao tháng 1) sở hữu đà tăng mạnh hơn - trên 30 cent và giá xăng thành phẩm trên sàn Nymex cũng tăng khoảng 1,3 USD.

gia xang dau hom nay 1912 bat dau tang tro lai
Giá dầu lại đi lên.

Hôm 18/12, một cuộc đình công lớn của các công nhân khai thác dầu mỏ ở Nigeria - quốc gia sản xuất dầu lớn nhất châu Phi đã xảy ra. Nguyên nhân chưa được xác định rõ ràng nhưng rất có thể, do điều kiện lao động và thỏa thuận của Chính phủ với các doanh nghiệp khai khoáng chưa mang lại những điều kiện tốt hơn cho công nhân.

Bên cạnh đó, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes vừa đưa ra thống kê cho thấy các công ty năng lượng cắt giảm số giàn khoan lần đầu tiên trong 6 tuần. Bất ngờ trong thời gian này, Mỹ lại cắt giảm số giàn khoan trong điều kiện giá họ đang trở thành một cực mới của sản xuất dầu trên thế giới.

Nghiêm trọng hơn nữa, đường ống dẫn dầu lớn nhất vùng Biển Bắc của Anh Quốc là ống Forties ngừng hoạt động trong những ngày qua khiến 40% lượng dầu, khí gas của khu vực Biển Bắc bị đình trệ. Công tác khắc phục sự cố vẫn đang ngổn ngang và chừng nào đường ống này chưa hoạt động trở lại, khoảng 406.000 thùng dầu sẽ bị đình trệ trong ngày.

Đây cũng là động thái tất yếu khi mà IEA dự báo thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ dư thừa nguồn cung khoảng 200.000 thùng/ngày trong nửa đầu năm 2018. Trong khi đó, số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy con số dư cung tương tự trong nửa đầu năm tới và mức dư cung khoảng 167.000 thùng/ngày trong cả năm.

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.