Giám đốc Học viện Công nghệ BCVT: Dự kiến đề thi tuyển sinh năm 2018 sẽ khó hơn

Theo ông Vũ Văn San, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, năm nay khả năng đề thi đại học sẽ khó hơn, sự phân loại cũng cao hơn.
giam doc hoc vien cong nghe bcvt du kien de thi tuyen sinh nam 2018 se kho hon
Năm 2018, quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT giảm điểm ưu tiên khu vực xuống một nửa để bảo đảm công bằng. Ảnh: Internet

Báo cáo tại Hội nghị Giao ban Quản lý Nhà nước tháng 2/2018 Bộ TT&TT ngày 7/3, ông Vũ Văn San, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) cho hay, trong tháng 2 vừa qua, Học viện đã tập trung xây dựng Đề án tuyển sinh năm học 2018.

Năm nay chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện Công nghệ BCVT là 3.450, tăng hơn so với năm học 2017 là 400 chỉ tiêu (trong đó khu vực phía Bắc tăng hơn 300 và phía Nam tăng hơn 100).

Ông Vũ Văn San cũng cho hay, năm nay chính sách thi đại học có sự thay đổi, điểm ưu tiên sẽ giảm (khoảng một nửa) theo như dự thảo quy chế tuyển sinh 2018 của Bộ GD&ĐT.

“Khả năng năm nay đề thi sẽ khó hơn, sự phân loại cũng cao hơn”, ông Vũ Văn San nói, đồng thời cho hay trường cũng điều chỉnh lại học bổng để tạo sự khuyến khích, thu hút sinh viên.

Năm 2018, điểm thay đổi quan trọng trong quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT là giảm điểm ưu tiên khu vực xuống một nửa để bảo đảm công bằng trong tuyển sinh.

Cụ thể, Khoản 5, điều 7 về khung điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực trong dự thảo Quy chế tuyển sinh Đại học 2018 quy định, mức chênh lệch giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 điểm (thay vì chênh lệch như hiện nay là 0,5 điểm), tương ứng với tổng điểm 3 bài thi/môn thi (trong tổ hợp môn xét tuyển) không nhân hệ số theo thang điểm 10.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.