Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội: Mỗi thí sinh cũng là một 'giám sát viên' trong phòng thi

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, mỗi thí sinh cũng là một 'cán bộ coi thi' có vai trò 'giám sát viên' trong phòng thi, tất cả phải đảm bảo đúng quy chế thi.
giam doc so gddt ha noi can bo coi thi thpt quoc gia phai giam sat lan nhau Điểm chuẩn lớp 10 THPT chuyên Sư phạm Hà Nội năm 2018 từ 24,25 - 28 điểm
giam doc so gddt ha noi can bo coi thi thpt quoc gia phai giam sat lan nhau Công bố điểm thi và điểm chuẩn vào lớp 10 Trường THPT chuyên Ngoại ngữ Hà Nội năm 2018
giam doc so gddt ha noi can bo coi thi thpt quoc gia phai giam sat lan nhau Hà Nội công bố điểm chuẩn lớp 10 năm 2018 khi nào?
giam doc so gddt ha noi can bo coi thi thpt quoc gia phai giam sat lan nhau Trường chuyên đầu tiên công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2018 tại Hà Nội

Tại Hội nghị hướng dẫn coi thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra vào sáng 22/6, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã quán triệt tới lãnh đạo của 123 điểm thi trên địa bàn toàn thành phố phải đẩy mạnh công tác chuẩn bị được khẩn trương và chu đáo nhất.

Rút kinh nghiệm từ vụ 'lọt đề' thi vào lớp 10

giam doc so gddt ha noi can bo coi thi thpt quoc gia phai giam sat lan nhau
TS Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh, mỗi thí sinh cũng là một 'giám sát viên' trong phòng thi, tất cả phải đảm bảo đúng quy chế thi. Ảnh: Đình Tuệ.

Theo TS Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, đến thời điểm này, các đoàn kiểm tra của thành phố đã thanh tra và xét đủ các điều kiện cơ bản để tiến hành kỳ thi. Sở yêu cầu các đơn vị kiện toàn các điều kiện để tiến hành tốt hơn về việc chuẩn bị cơ sở vật chất. Thay bộ bàn ghế đúng quy cách, bổ sung và nâng cấp các thiết bị tốt hơn để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Liên quan đến câu chuyện một cán bộ coi thi vào lớp 10 năm học 2018 - 2019 đã làm 'lọt đề' thi ra ngoài quá sớm, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trước hết đó là trách nhiệm của thầy giáo Nông Hoàng Phúc, ý thức rất yếu và thiếu trách nhiệm làm ảnh hưởng đến kỳ thi. Đó cũng là trách nhiệm của giám thị cùng phòng thiếu trách nhiệm khi giám sát đồng nghiệp cùng phòng.

Tất nhiên khi thực hiện việc này, giáo viên Phúc đã cảnh giác với người xung quanh nên khó phát hiện. Do vậy, kì thi lần này, các giám thị phải nâng cao trách nhiệm, không chỉ giám sát thí sinh mà còn giám sát lẫn nhau giữa các cán bộ coi thi. Khi có sự cố xảy ra, sẽ bị truy cứu đến cùng.

"Sau sự việc của thầy Phúc, cả giám thị coi thi cùng phòng cũng bị kỉ luật vì thiếu trách nhiệm. Thậm chí hiệu trưởng cũng bị xem xét trách nhiệm kỉ luật. Tôi nghĩ mỗi thí sinh chính là một 'cán bộ coi thi', có vai trò 'giám sát' trong phòng thi. Đồng thời, ở tại các điểm thi, ngoài giám thị là giáo viên phổ thông còn có cả giáo viên đại học nên tôi hy vọng sự phối hợp này giúp kì thi an toàn nghiêm túc.

Ngoài ra, rút kinh nghiệm sự việc này, chúng tôi đã yêu cầu các lãnh đạo các điểm thi tập huấn nghiêm túc tới các cán bộ, tăng cường đội ngũ thanh tra, giám sát theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Kỳ thi vừa qua, một giáo viên do thiếu ý thức làm lọt đề đã làm ảnh hưởng đến cả ngành giáo dục cả nước chứ không riêng Hà Nội. Người dân bàn tán, mất niềm tin… do đó rất ảnh hưởng đến hàng chục nghìn người làm công tác thi. Vì thế tôi mong muốn các giám thị làm hết trách nhiệm nhưng cần bảo vệ danh dự của chính bản thân", đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội nói.

Vận động tạm đóng cửa các quán photocopy trong những ngày thi

giam doc so gddt ha noi can bo coi thi thpt quoc gia phai giam sat lan nhau
Ngày 25/6, các thí sinh sẽ chính thức bước vào thi THPT quốc gia 2018. Ảnh minh họa: Đình Tuệ.

Về câu chuyện vận động các cửa hàng photocopy đóng cửa trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, TS Chử Xuân Dũng cho rằng, đây là một việc làm cần thiết. Việc này nhằm hạn chế sao chép tài liệu, làm ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh, giúp các hội đồng coi thi.

“Hà Nội khẳng định coi thi nghiêm túc trên mọi phương diện, không có chuyện coi lỏng hay coi chặt. Trước đây, khi Bộ GD&ĐT chưa yêu cầu trộn thí sinh, tráo giáo viên thì trong kì thi THPT vào lớp 10, Hà Nội đã thực hiện việc đó. Chúng tôi làm vì ý thức trách nhiệm chứ không vì thành tích hoặc đua kết quả.

Công tác coi thi THPT không phải thời điểm này Hà Nội mới làm nghiêm túc mà trong các kì thi trước, Hà Nội rất coi trọng với mong muốn để kì thi đảm bảo chất lượng. Chúng tôi cũng mong muốn các tỉnh thành khác, các thầy cô giáo, các em học sinh nghiêm túc để tạo dư luận chung trong cả nước, không vì một ai đó làm ảnh hưởng đến kì thi chung”, TS Chử Xuân Dũng chia sẻ.

Cũng theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 của thành phố cũng đã yêu cầu kiểm tra lần cuối cùng về công tác cơ sở vật chất tại các điểm thi, cố gắng hoàn thành trong ngày hôm nay, 22/6.

giam doc so gddt ha noi can bo coi thi thpt quoc gia phai giam sat lan nhau Hình ảnh đặc biệt trong trong lễ tri ân, trưởng thành học sinh lớp 12 Trường Lương Thế Vinh

Tại lễ trưởng thành cho học sinh lớp 12 Trường THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Nam Trung Yên, Hà Nội) năm học 2017 - ...

giam doc so gddt ha noi can bo coi thi thpt quoc gia phai giam sat lan nhau Cận ngày thi THPT quốc gia: Làm sao để bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho sĩ tử khi ôn luyện?

Chỉ còn một tuần nữa sẽ thi THPT quốc gia chính thức, các thí sinh cần chú ý bảo vệ sức khỏe đôi mắt của ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.