Giáo viên Toán bị điều làm nhân viên y tế: Do dư giáo viên vì số lớp giảm so với năm học trước

Ông Trần Hùng Dũng (Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Trần Văn Thời) cho rằng, trước đó cô giáo Trinh đã chấp nhận ở lại theo sự phân công. 

Thông tin về cô Hà Tú Trinh (giáo viên Trường THCS Phong Điền, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) bất ngờ bị phân làm nhân viên y tế của trường trong khi đang là giáo viên Toán khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ.

Theo đó, bắt đầu từ năm học 2017 – 2018, cô Trinh bị phân làm nhân viên phòng y tế của trường, trong khi trước đó cô vẫn đứng lớp giảng dạy bình thường. Cô Trinh tốt nghiệp Đại học Sư phạm Toán và hoàn toàn không có chuyên môn gì về y tế.

giao vien toan bi dieu lam nhan vien y te do du giao vien vi so lop giam so voi nam hoc truoc
Đơn khiếu nại của cô Trinh gửi lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trần Văn Thời (Ảnh: P.L - Giáo dục Việt Nam)

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Hùng Dũng (Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Trần Văn Thời) phân trần: “Do biên chế trường THCS Phong Điền năm học 2017 - 2018 dư giáo viên nhưng lại thiếu nhân viên vì số lớp giảm so với năm học 2016 - 2017 .

Trước tình hình đó lãnh đạo nhà trường có họp hội đồng sư phạm nhà trường thông báo đến số giáo viên dư, dự kiến phân công giáo viên dư sang làm nhân viên. Nếu không đồng ý làm nhân viên thì lập danh sách trình phòng Giáo dục và đào tạo điều động đi đơn vị khác, trong đó có cô Hà Tú Trinh. Cô chấp nhận ở lại theo sự phân công.

Quan điểm của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện là nếu giáo viên tự nguyện xin làm công việc khác do bị dôi dư không bố trí giảng dạy được, Phòng chấp thuận và tham mưu đề xuất mở lớp tập huấn trang bị kiến thức chuyên môn phù hợp theo công việc”.

giao vien toan bi dieu lam nhan vien y te do du giao vien vi so lop giam so voi nam hoc truoc
Sự việc tại trường THCS Phong Điền đang nhận được sự quan tâm của dư luận (Ảnh: Internet)

Ông Dũng cho rằng, nhân viên y tế như cô Trinh chủ yếu là quan sát, làm hồ sơ theo dõi sức khỏe, còn lại khi có học sinh bệnh thì đưa sang trạm y tế xã. Vì hiệu trưởng giải thích không đủ thông tin, quá ngắn gọn nên người khác lầm tưởng do sự áp đặt của lãnh đạo nhà trường.

“Do vị trí địa lí huyện Trần Văn Thời là vùng nông thôn sông nước, số học sinh không ổn định nên hàng năm đều có tăng, giảm. Tháng 8 hàng năm, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện thường có buổi làm việc với các xã thị trấn, chậm nhất 10/9 báo cáo số giáo viên thừa thiếu. Sau đó mời giáo viên dôi dư các trường lên thông báo chỗ thiếu để giáo viên biết có nguyện vọng làm hồ sơ thủ tục điều động.

Chúng tôi sẽ chỉ đạo lãnh đạo trường THCS Phong Điền báo cáo quy trình xét dôi dư và các bước sắp xếp nhân sự trong cơ quan trường học, tham mưu đề xuất các cơ quan liên quan mở các lớp tập huấn kiến thức về y tế, thư viện...”, ông Dũng nhấn mạnh thêm.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.