Giáp Tết, gọi taxi và xe ôm vô cùng khó

Những ngày giáp Tết, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên tài xế taxi, xe ôm chạy hết năng suất vẫn không hết khách.

Cuối năm, nhu cầu đi lại giải quyết công việc, mua bán, chúc tết của dân tăng cao, vì thế nhiều tuyến đường tại Hà Nội luôn trong tình trạng ùn tắc. Đặc biệt, thời tiết lạnh khiến nhiều người quyết định di chuyển bằng taxi.

Không chỉ đi lại trong thành phố, nhiều người ngoại tỉnh có nhu cầu thuê xe về quê nên những ngày này, các tài xế taxi truyền thống lẫn taxi công nghệ Uber, Grap luôn kín khách. Thậm chí, nhiều người phải chờ hàng tiếng đồng hồ mới có thể gọi được xe để di chuyển.

giap tet goi taxi va xe om vo cung kho
Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên nhiều tuyến phố của Hà Nội tắc nghẽn kéo dài.

Chị Nguyễn Mai Trang (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: “ Mấy ngày nay gọi taxi rất khó. Các tài xế taxi rất chảnh. Mỗi lần bắt khách, câu đầu tiên là khỏi “đi đâu?”, nếu quãng đường di chuyển ngắn họ sẽ thẳng thắn từ chối không chở khách. Nhiều lúc vội đi chấp nhận trả tiền cao hơn giá cước đồng hồ nhưng vẫn không được lên xe”.

Trong khi đó, các tài xế taxi công nghệ Uber, Grap ngày thường rất thích khách gọi những cuốc ngắn nhưng những ngày này cũng đành bó tay vì đường tắc. “Khách ở phố thường gọi những cuốc di chuyển ngắn và các tài xế taxi công nghệ rất thích vì sẽ được tổng đài hỗ trợ để đủ 50.000 đồng/cuốc. Tuy nhiên, những ngày này đường tắc, đặc biệt càng các tuyến phố trung tâm tắc nghiêm trọng nên khách gọi cũng bó tay vì không đủ bù tiền xăng”, anh Nguyễn Mạnh Tuấn, một tài xế Uber chia sẻ.

Theo anh Tuấn, những ngày này, nhu cầu khách gọi xe đi đường dài tăng cao, trong khi nếu nhận khách qua tổng đài đi đường dài sẽ lỗ đậm vì giá thành thấp nên nhiều tài xế tắt ứng dụng và nhận khách trực tiếp. Anh Tuấn tính toán, nếu lái xe đều đặn chỉ khoảng 1 tuần gần Tết anh có thể đút túi hơn 20 triệu đồng. Mức thu nhập này cao hơn nhiều so với lái xe trong nội thành. Dù lái đường xa liên tục, đường sá ngày tết đông đúc... thần kinh căng thẳng, mỏi nhừ người nhưng kiếm tốt nên vẫn phải cố nốt mùa tết.

Do số lái xe đi tỉnh nhiều nên số lượng lái xe dịp cuối năm thấp hơn hẳn. Chính vì thế, giá cước xe công nghệ trong nội thành luôn nhân nhiều lần so với ngày thường. Các hãng taxi công nghệ cũng đang cạnh tranh quyết liệt với taxi đi tỉnh.

Không chỉ taxi kín khách mà xe ôm cũng đông khách không kém. Do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, đặc biệt là hành khách di chuyển ra các bến tàu, xe tăng cao nên xe ôm làm không hết việc. Thậm chí, nhiều người chấp nhận chi tiền gấp rưỡi ngày thường để được xe ôm phục vụ trong những ngày này.

giap tet goi taxi va xe om vo cung kho Hà Nội: Giáp Tết, người phụ nữ trẻ phải nhập viện vì đau lưng cấp khi đang ngồi rửa bát

Đang ngồi rửa bát để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới, bà mẹ trẻ thấy đau nhói vùng thắt lưng, sau đó không ...

giap tet goi taxi va xe om vo cung kho Độc đáo chợ chuối Tết lớn nhất miền Trung

Hàng chục năm nay, mỗi độ giáp Tết Nguyên đán, chợ chuối Tết Suối Cát luôn tấp nập người mua kẻ bán. Hàng trăm tấn ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.