Hãng khuyến mãi, tặng cước, tài xế Grab, VATO vẫn 'treo app' vì đường Sài Gòn ngập sau bão

Nhiều tài xế xe công nghệ cho hay còn ám ảnh trận mưa hôm qua, sáng nay nhiều tuyến đường ngập nặng, nên dù được hãng tặng tiền theo từng cuốc xe vẫn ngại đón khách.

Sáng nay, chị Đ.Phương, nhà ở khu vực Tên Lửa (quận Bình Tân, TP HCM) phải chật vật gần hai tiếng đồng hồ mới bắt được một chiếc GrabCar đến văn phòng làm việc tại quận 5. Bình thường, mỗi sáng chị chỉ cần đặt xe và chậm nhất cũng mất 15 phút là có tài xế.

“Mới đầu, ứng dụng báo không có tài xế quanh khu vực. Sau đó một lúc thì có 2 tài xế nhận chở nhưng khi nghe tôi nói điểm đón là Tên Lửa thì phát hoảng. Nguyên nhân là sau cơn mưa kéo dài cả ngày hôm qua, sáng nay, xung quanh khu vực này đều còn ngập sâu, nước chưa rút hết”, chị Phương nói.

Từ trưa hôm qua, khi cơn mưa tại TP HCM càng lúc càng lớn kèm giông gió, các ứng dụng gọi xe công nghệ như Grab, Go-Viet, FastGo… lẫn các hãng taxi truyền thống như Vinasun, Mai Linh đều khó tìm được tài xế.

Càng về tối, các ứng dụng này hầu như không hoạt động vì đường sá Sài Gòn ngập sâu. Nhiều khách hàng muốn gọi tài xế đều không thành công, thậm chí chờ nhiều giờ đồng hồ cũng đành bất lực.

hang khuyen mai tang cuoc tai xe grab vato van treo app vi duong sai gon ngap sau bao
Đường ngập sau bão số 9 khiến nhiều tài xế "ngại" ra đường. (Ảnh: Zing)

Sáng nay, trên các hội nhóm của tài xế xe công nghệ đều sôi nổi chủ đề có nên mở ứng dụng đón khách hay không. Các tài xế cũng chia sẻ với nhau đoạn đường nào đang ngập nặng để anh em cùng… né.

“Gặp phải những chuyến đi khách đặt liên quan đường Bạch Đằng, Đinh Bộ Lĩnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), Huỳnh Tấn Phát (quận 7), Hồ Ngọc Lãm, số 7 (quận Bình Tân)… là xin lỗi rồi từ chối khách. Nguyên nhân là nếu ráng cày mà hư xe thì thiệt cho chính mình”, anh Thanh Thảo, một tài xế Go-Viet cho hay.

Trước tình hình khá đông tài xế quyết định “treo app” ngày mưa bão, trong khi nhu cầu di chuyển lẫn giao nhận hàng hóa, thức ăn của khách hàng lại nhiều, hôm nay, Grab quyết định thưởng thêm 10.000 đồng/cuốc xe cho tài xế.

“Do ảnh hưởng của bão, chúng tôi hiểu rằng đã có những thời điểm ứng dụng Grab không thể đáp ứng tốt và đủ nhu cầu đi lại của khách hàng, Grab chân thành xin lỗi khách hàng vì những bất tiện này và rất mong được khách hàng thông cảm”, đại diện truyền thông của công ty cũng phát đi lời cảm ơn đối tác của mình.

Theo đó, mỗi đơn đặt GrabBile, GrabExpress, GrabFood, nếu khách hàng nhập mã Bactai thì mỗi chuyến xe, các tài xế sẽ nhận được thêm tiền thưởng 10.000 đồng.

Ngoài ra, theo ghi nhận, trưa 26/11, khi đặt một cuốc xe 4 bánh từ quận 10 về trung tâm quận 1, ứng dụng của Grab báo giá gần 120.000 đồng. Trong khi đó, các ứng dụng khác Vato, FastGo chỉ bằng một nửa, tức dao động khoảng 60.000 đồng.

“Giá cước của Grab có nhỉnh hơn hãng khác, dịch vụ hai bánh lại có thêm thưởng nhưng nhiều tài xế vẫn không mặn mà, nguyên nhân lớn nhất vẫn là đường ngập. Nếu hỏng xe, chính tài xế chúng tôi vẫn là người chịu hết, nhất là những người chạy GrabCar như tôi”, tài xế Trung Hưng cho biết.

hang khuyen mai tang cuoc tai xe grab vato van treo app vi duong sai gon ngap sau bao
Mưa lớn gây ngập, nhiều hãng taxi và công nghệ tặng cước. (Ảnh: VNE).

Tuy nhiên, do nhu cầu khách hàng cao dịp mưa bão, nhiều tài xế chịu khó “bào” dịp này nên số ứng dụng “nổ” liên tục.

Chỉ trong sáng và trưa nay, tài xế Thành Công đã có tổng thu nhập hơn 600.000 đồng. Anh cho biết thêm đây là số tiền ứng dụng tính dựa vào km di chuyển, đa khần khách hàng đều “tips” trong hôm nay nên thu nhập còn cao hơn nữa.

Anh Công cho biết thêm từ buổi trưa đến chiều hôm nay, nhiều tài xế của các dịch vụ khác nhau và các hãng khác nhau cơ bản đã quay lại chạy bình thường, khi mực nước ngập tại nhiều khu vực đã rút dần.

Tài xế của ứng dụng đặt xe VATO Nguyễn Ngọc Trường, cho hay đến chiều tối nay anh mới dám mở app nhận khách.

"Chiều hôm qua xe tôi dính ngập ở quận 8 không về nhà được. Đến sáng nay, dù khách quen đặt cũng không dám chạy. Nhiều tài đành đóng app, ngồi nhà chia sẻ với nhau những điểm nào còn ngập sâu để tránh. Mới chạy từ 4h chiều nhưng đến 7 giờ tôi cũng đã nhận được 5 cuốc xe. Hôm nay sẽ chạy đến khuya để bù thu nhập, và cũng rất nhiều khách có nhu cầu", anh Trường cho hay.

Cũng theo tài xế này, VATO không có chương trình khuyến mãi cho tài xế sau bão, giá cước cũng không thay đổi nhiều. Tuy nhiên, khách lại "hào phóng" hơn. Các cuốc xe anh chạy trong chiều tối nay đều được khách "bo" thêm 10.000-20.000 đồng.

hang khuyen mai tang cuoc tai xe grab vato van treo app vi duong sai gon ngap sau bao Xe máy, ô tô ngâm nước trong hầm để xe ở Sài Gòn

Ngày 26/11, nhiều hầm để xe ở chung cư vẫn ngập sau cơn mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của bão Usagi.

hang khuyen mai tang cuoc tai xe grab vato van treo app vi duong sai gon ngap sau bao Vẫn còn 2.000 hộ dân TP HCM bị cắt điện do bão số 9

Thông báo của Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) phát đi sáng 26/11 cho biết vẫn còn hơn 2.000 khách hàng chưa được ...

hang khuyen mai tang cuoc tai xe grab vato van treo app vi duong sai gon ngap sau bao Người Sài Gòn xếp hàng ở siêu thị mua rau xanh, thịt cá sau bão số 9

Sau một ngày mưa to, giông lớn và đường sá ngập sâu, sáng nay, nhiều người dân TP HCM đã ùn ùn đến các siêu ...

hang khuyen mai tang cuoc tai xe grab vato van treo app vi duong sai gon ngap sau bao Lo tài xế không chạy, Grab thưởng 10.000 đồng cho mỗi chuyến đi

Do ảnh hưởng của cơn bão số 9 (Usagi), rất nhiều tuyến đường ở TP HCM bị ngập nặng, khiến việc gọi xe của khách ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.