Giết anh trai vì không phụ chở ván làm hồ về nhà

Sau khi uống rượu, do mâu thuẫn trong việc không phụ chở ván làm hồ về nhà nên giữa Sơn và anh Lập xảy ra mâu thuẫn, trong quá trình xô xát Sơn đã đánh anh trai dẫn đến tử vong. 

Sáng ngày 18/7, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Sơn, 27 tuổi, ngụ ấp Tân Long, xã Tân Lược, huyện Bình Tân về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, vào khoảng 14h 30’ ngày 23/01/2017, sau khi uống rượu, do mâu thuẩn trong việc không phụ chở ván làm hồ về nhà nên giữa Sơn và anh cùng cha khác mẹ là Nguyễn Văn Lập, 42 tuổi, cùng tại tổ 3, ấp Tân Long, xã Tân Lược, huyện Bình Tân xảy ra cự cải, xô sát tại nhà và được mẹ ruột can ngăn.

giet anh trai vi khong phu cho van lam ho ve nha
Nguyễn Văn Sơn hối hận khi đánh anh trai dẫn đến tử vong tại phiên tòa. Ảnh Trọng Nghĩa

Sau đó, giữa Lập và Sơn tiếp tục xảy ra xô sát. Lập đã dùng thanh kim loại dài 36 cm đánh Sơn nên Sơn lấy thanh gỗ dài khoảng 80 cm chống đỡ nhưng bị gãy làm đôi.

Tiếp đó, Sơn lấy thanh gỗ bị gãy đánh nhiều cái vào đầu và đẩy Lập té ngã xuống nền gạch.

Ngay sau vụ xô xát, mặc dù Lập đã được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thành phố Cần Thơ nhưng đã tử vong sau đó do chấn thương sọ não. Tại phiên tòa, Sơn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ vào chứng cứ và lời khai của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Sơn 7 năm tù giam về tội giết người.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.