Giết bạn thân, cướp tài sản để tổ chức sinh nhật bạn gái

Cần tiền tổ chức sinh nhật cho bạn gái, kẻ thủ ác đã ra tay giết bạn thân của mình rồi phi tang xác và cướp toàn bộ tài sản của bạn.
ban an cao nhat cho ke giet ban than roi giau xac trong rung cao su Chân dung đối tượng đánh chết bạn thân vứt xác xuống sông để cướp xe máy
ban an cao nhat cho ke giet ban than roi giau xac trong rung cao su Giết bạn thân sau khi sử dụng ma túy vì nghi ngoại tình với vợ
ban an cao nhat cho ke giet ban than roi giau xac trong rung cao su
Nhẫn tâm giết bạn thân, kẻ thủ ác không còn cơ hội làm lại cuộc đời. Ảnh: Ngọc Hoa

Giết bạn thân xong lên facebook chia buồn với gia đình

Sáng sớm một ngày giữa tháng 12, rất đông người dân đã kéo đến Trung tâm học tập cộng đồng xã Túc Trưng, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai để dự khán phiên tòa xét xử lưu động của TAND tỉnh Đồng Nai đối với bị cáo Nguyễn Đình Chung (21 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) về hai tội: Giết người và Cướp tài sản.

Đứng trong vành móng ngựa, Chung thoáng chút giật mình có có nhiều người đang nhìn về phía mình với những ánh mắt không mấy thiện cảm.

Nguyễn Đình Chung vốn là một thanh niên thích chơi hơn thích làm. Khi còn ở quê, Chung gây thương tích cho một người dân tại địa phương. Lúc nghe tin mình đang bị công an điều tra, Chung bỏ trốn xuống quận 5, TP.HCM làm thuê.

Được một thời gian, Chung chuyển sang quận Gò Vấp ở với nhóm bạn. Tại đây, Chung gặp lại bạn học cấp 2 là Võ Quốc K. (22 tuổi, nạn nhân của vụ án, ngụ xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) và thỉnh thoảng đến phòng trọ của nhau chơi.

Chung không có công ăn việc làm ổn định, nhưng lại thích chơi game nên lúc nào cũng thiếu tiền. Biết K. là con nhà khá giả, nghĩ có nhiều tiền nên Chung nuôi ý định chiếm đoạt tiền của K.

Một ngày đầu tháng 5/2016, khi sắp đến sinh nhật của bạn gái nhưng Chung không có tiền, Chung quyết định lên kế hoạch cướp tài sản của K. để tổ chức sinh nhật cho bạn gái. Tội ác kinh hoàng của Chung bắt đầu từ đó…

Theo lời khai của Chung, sau khi học xong phổ thông, cả hai xuống TP HCM, K. học một trường cao đẳng ở quận 9, còn Chung thuê trọ cùng nhóm bạn tại quận Gò Vấp. Gặp lại nhau tại thành phố, lại chơi với nhau từ nhỏ nên khi sống xa nhà cả hai vẫn thường xuyên qua lại, đi chơi với nhau.

HĐXX hỏi: “Bị cáo và nạn nhân là bạn từ nhỏ, sao lại có ý định giết bạn?”. Chung trả lời: “Vì thấy gia đình K. khá giả, nghĩ K. có nhiều tiền nên nảy sinh ý định”. HĐXX hỏi tiếp: “Bị cáo làm thế có nghĩ đến hậu quả ko?”. Chung đáp: “Lúc đó chỉ nghĩ làm sao để có tiền để đi sinh nhật bạn gái chứ không nghĩ đến hậu quả”.

Vị chủ tọa truy: “Bị cáo chỉ vì sự ích kỷ của bản thân, siêng ăn nhác làm mà coi thường tính mạng của người khác, sẵn sàng giết cả bạn thân của mình. Bị cáo lên kế hoạch hành động và quyết tâm thực hiện tội ác đến cùng, cho thấy bị cáo mất hết nhân tính, coi thường pháp luật. Bị cáo thấy hành vi của mình có nghiêm trọng không?”. Nghe vị chủ tọa truy hỏi, Chung im lặng, mặt cúi gằm xuống đất.

Trả giá

Cũng theo bị cáo Chung, dịp nghỉ bù lễ 30/4, Chung hẹn K. cùng về Lâm Đồng chơi và K. đồng ý. Về Lâm Đồng hơn một ngày nhưng K. không về nhà mà lang thang tại các khu du lịch và chơi game. Trong thời gian đi chơi, Chung thấy K. xài điện thoại Iphone 6 và nghe K. nói muốn đổi điện thoại mới. Nghĩ K. có nhiều tiền nên nảy sinh ý định giết K. để cướp tài sản.

“Khi trên đường từ huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) về lại TP.HCM bằng xe của K., bị cáo quyết định sẽ ra tay với K. để chiếm đoạt tài sản. Trên đường đi, bị cáo và K. có ghé vào một quán nước ven đường nghỉ ngơi. Thấy có người mang hàng đi bán dạo, bị cáo gọi lại mua một con dao. K. có hỏi bị cáo mua con dao để làm gì thì bị cáo nói để phòng thân vì đi đường đêm nên K. không hề nghi ngờ gì cả.

Sau đó, cả hai tiếp tục lên đường, đến đoạn đường vắng qua rừng cao su đoạn giám ranh giữa Đồng Nai và Lâm Đồng, bị cáo kêu K. dừng lại để đi vệ sinh. Lợi dụng lúc K. không để ý, bị cáo đã ra tay sát hại K.”, bị cáo Chung khai nhận”, Chung khai.

Chung còn khai thêm rằng, tối ngày sát hại K., Chung vẫn đi dự sinh nhật bạn gái như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Sau khi biết K. được gia đình đưa về quê an táng, Chung còn lên facebook chia sẻ nỗi đau cùng gia đình K., mục đích là để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Điện thoại cướp được Chung bán được hơn 8 triệu đồng, còn xe của K., Khung bỏ lại một cửa hàng ở Bình Dương rồi bỏ đi.

Nghe Chung khai về hành vi giết K., nhiều người thân của K. đã bật khóc. Cha mẹ Khánh nói rằng, Khánh là người con ngoan, lo tu chí học hành. Vì cưng chiều con nên chiều theo ý muốn của con khi mua xe, điện thoại đắt tiền cho con sử dụng. Thế nhưng, K. vẫn rất ngoan và không hề quậy phá khi được gia đình cưng chiều.

K. chơi Chung gia đình không hay biết. Giờ con bị sát hại, gia đình chúng tôi vẫn chưa hết đau buồn. Chỉ mong pháp luật công minh, xử đúng người đúng tội để con chúng tôi được yên nghỉ.

Trong phiên tòa, người thân của Chung vẫn có mặt, nhưng họ chẳng dám lên tiếng gì bởi họ biết nỗi đau mà người thân của K. phải trải qua là rất lớn. Một người thân của Chung cho biết: “Chung đã gây ra tội lỗi quá lớn nên chẳng mong Chung có cơ hội quay về làm lại cuộc đời, bởi pháp luật nghiêm minh. Chỉ mong gia đình K. tha lỗi cho Chung, để ít ra Chung khỏi phải dằn vặt trong những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời.

Về phần Chung, trong lời nói sau cùng cũng tỏ ra hối hận. Chung xin lỗi gia đình K., và xin lỗi gia đình mình vì đã gây nên nỗi đau quá lớn cho họ.

Dù khánh đã ăn năn, hối hận, mong pháp luật khoan hồng, nhưng đã quá muộn màng bởi hành vi của Chung là không thể tha thứ được.

HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng, hành vi của Chung là quá nguy hiểm cho xã hội. Đã xâm phạm đến tính mạng người khác được pháp luật bảo vệ. Xét thấy Chung không còn khả năng cải tạo để trở thành người có ích, nên tuyên phạt Chung mức án tử hình eve tội Giết người, 8 năn tù eve tội Cướp tài sản, tổng hình phạt mà Chung phải chấp hành là tử hình.

Nghe tòa tuyên án, Chung không thể đứng vững mà đổ gục xuống vành móng ngựa. Có lẽ, trong giờ phút bị pháp luật phán xét, Chung mới thấy quý cuộc sống, nhưng đã quá muộn màng.

Trước mặt Chung còn có phiên tòa phúc thẩm nữa, nếu Chung kháng cáo. Nhưng với tội ác của mình, Chung khó có cơ hội làm lại cuộc đời như lời của vị đại diện VKS chia sẻ.

ban an cao nhat cho ke giet ban than roi giau xac trong rung cao su ​Bé trai mất tích ở Quảng Bình nghi bị sát hại: Không có chuyện bị giết để lấy nội tạng

Cơ quan điều tra cho biết vẫn chưa có kết quả khám nghiệm tử thi cuối cùng nhưng khẳng định thi thế cháu bé bị ...

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.