Giết con gái Giáo sư, chàng sinh viên Bách khoa lãnh án chung thân

Đem lòng yêu thương cô con gái của một vị Giáo sư thường xuyên giúp đỡ mình nhưng không được đáp trả. Nổi cơn cuồng ghen, Thành ra tay giết chết “người tình”.
giet con gai giao su chang sinh vien bach khoa lanh an chung than Trả hồ sơ, điều tra lại vụ án ‘giết chồng đoạt vợ’ ở miền Tây
giet con gai giao su chang sinh vien bach khoa lanh an chung than Bạn bị dọa đánh, nam thanh niên rút dao đâm chết người

Ngày 8/8, TAND Cấp cao tại TP HCM đưa vụ án hình sự giết con gái của Giáo sư - Tiến sĩ khoa học V.Đ.H. ra xét xử phúc thẩm. Bị cáo trong vụ án là Nguyễn Đăng Thành (SN 1981, quê Bình Định).

giet con gai giao su chang sinh vien bach khoa lanh an chung than
Thành luôn tỏ ra hối hận về tội ác của mình. Ảnh: Ngọc Hoa

Không được đáp trả tình cảm, ra tay giết người

Trước đó, ngày 20/12/2016, TAND TP HCM đã tuyên Thành mức án chung thân về tội “Giết người” và buộc gia đình bị cáo phải bồi thường 300 triệu đồng gồm tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại.

Sau án sơ thẩm, về phía gia đình nạn nhân cho rằng, án chung thân với Thành là chưa tương xứng với hành vi giết người dã man. Vì vậy, đại diện gia đình đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm. Về phía Thành, bị cáo này cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản sơ thẩm, năm 1999, Nguyễn Đăng Thành thi đậu vào trường Đại học Bách khoa TP HCM. Năm 2004, Thành chuyển đến sống trọ tại Q.Tân Bình, sát cạnh nhà Giáo sư H..

Do có hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thành được gia đình vị giáo sư yêu mến, giúp đỡ. Trong những lần hỏi han, qua lại, Thành nhiều lần gặp con gái vị giáo sư là chị V.T.H.A., nên đem lòng yêu mến nhưng ban đầu Thành không dám thổ lộ.

Sau một thời gian, Thành quyết định thổ lộ tình cảm với chị A. nhưng nhiều lần bị từ chối. Dù không được chấp nhận tình cảm nhưng Thành luôn coi chị Hoàng Anh như người yêu của mình, thậm chí còn dùng vũ lực với chị này.

Đầu tháng 12/2010, do nghi ngờ chị A. có tình cảm với người khác làm cùng công ty, Thành nhiều lần gây sự, liên tục gọi điện thoại đe dọa.

Thấy Thành ngày càng quá đáng, gia đình Giáo sư H. phải chuyển nhà về quận 1 (TP HCM) sinh sống nhằm tránh sự quấy rầy và cắt đứt liên lạc với Thành. Dù vậy, Thành vẫn tiếp tục tìm kiếm nhà của Giáo sư H. để đeo bám chị A..

Khoảng 10h ngày 27/2/2011, Thành giấu dao đến nhà chị A. thì thấy chị này đang đứng nói chuyện với một người bạn trước cổng nhà. Chờ cho người bạn của chị A. ra về, Thành chạy tới hỏi chuyện A. nhưng chị bỏ lên nhà.

Ngay sau đó, Thành chộp lấy tay chị A. để níu lại nhưng vẫn bị chị này cự tuyệt, Thành liền rút dao đâm chị nhiều nhát đến chết dẫn đến tử vong.

Gây án xong, Thành về phòng trọ tắm rửa, thay quần áo rồi tới nhà anh ở quận Gò Vấp chơi. Tiếp đó, Thành thuê khách sạn để nghỉ. Đến ngày hôm sau, Thành về nhà anh trai xin tiền để bỏ trốn thì bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Thành đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và không có biểu hiện gì bất thường. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, đến khoảng tháng 11/2011, Thành bị trầm cảm nặng, có dấu hiệu của chứng loạn thần. Cơ quan điều tra trưng cầu giám định về tâm thần với Thành. Sau đó Thành được đưa đi chữa bệnh bắt buộc.

Ngày 22/6/2016, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự, phục hồi điều tra bị can Nguyễn Đăng Thành về tội “Giết người”.

Muộn màng...

Đứng trước vành móng ngựa, Thành luôn cúi người tỏ ra sự ăn năn, hối lỗi tội ác của bản thân. Tại phiên tòa phúc thẩm, khi được HĐXX xét hỏi về hành vi phạm tội của mình, Thành nhiều lần có chung câu trả lời là "không nhớ".

"Bị cáo bị mất ngủ cả đêm hôm trước nên đầu óc căng thẳng, không nhớ đã giết bị hại như thế nào, khi bị bắt trên tay đang cầm con dao dính máu" - Thành khai trước tòa.

Cũng theo Thành, dù không được con gái Giáo sư H. đáp trả lại tình cảm, nhưng Thành vẫn coi A. là “người yêu” của mình. “Bị cáo rất yêu thương chị A., và không hề có ý định giết người mình yêu. Hôm xảy ra sự việc bị cáo không có ý định đến nhà A. mà chỉ muốn chạy vòng vòng rồi tới đó nói chuyện. Trong đầu cũng không nghĩ sẽ giết cô ấy", Thành giải trình.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã làm rõ, trước và trong khi gây án, bị cáo đã có sự chuẩn bị như đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mặt. Sau khi gây án, Thành còn bình tĩnh về phòng trọ tắm rửa rồi đi thuê khách sạn ngủ. Ngày hôm sau, Thành còn tìm đến nhà một người quen xin tiền để bỏ trốn.

Có mặt tại phiên tòa, gia đình phía bị hại tỏ ra bức xúc về hành vi dã man của Thành. “Giết người phải đền mạng, gia đình đã phải chuyển nhà để tránh sự quấy rầy của Thành, nhưng vẫn không thoát được. Ngày xảy ra vụ án, nó còn chuẩn bị dao, đeo khẩu trang bịt mặt kín mít thì làm sao mà nói không nhớ gì. Rõ ràng là đã có ý định từ trước”, một người trong gia đình bị hại chia sẻ.

Được biết, A. là con gái duy nhất của vợ chồng Giáo sư H., lại vốn ngoan hiền, học giỏi nhưng đã bị Thành sát hại một cách tàn nhẫn. Sự mất mát lớn này khiến gia đình vị Giáo sư chưa một lần nào nguôi ngoai. Họ cho biết, trong đầu họ vẫn luôn văng vẳng tiếng kêu cứu thất thanh của cô con gái, mặc dù, vụ án đã xảy ra cách đây hơn 6 năm về trước.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định mặc dù Thành đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi nhưng hành vi của Thành thể hiện tính côn đồ, dã man, gây nguy hiểm cho xã hội.

Trong phiên tòa phúc thẩm hôm nay (8/8) không nêu ra đựơc tình tiết mới để giảm nhẹ hình phạt nên HĐXX quyết định bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên mức án chung thân. Đồng thời, HĐXX chấp nhận 1 phần hình phạt của phía bị hại, tăng mức bồi thường từ 300 triệu đồng lên 348 triệu đồng.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.