Giết người rồi phi tang xác vì 'thả dê' không thành: Nghi phạm và nạn nhân là họ hàng

Nghi phạm Thu và nạn nhân bị sát hại rồi phi tang xác có quan hệ họ hàng với nhau. Tuy nhiên, Thu nảy sinh ý định quan hệ tình dục nhưng bất thành nên giết người phi tang.
giet nguoi roi phi tang xac vi tha de khong thanh nghi pham va nan nhan la ho hang
Hiện trường vụ giết người phi tang xác.

Chiều 13/11, dưới trời nắng như đổ lửa, chúng tôi vượt hàng trăm km để tìm về xã Ea Pil (huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) nơi vừa xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Tại đây, người dân vẫn đang bàn tán xôn xao về vụ án mạng giết người rồi phi tang xác.

Những người dân khu vực này vẫn chưa hết bàng hoàng bởi nghi phạm Nguyễn Văn Thu (SN 1972, ngụ thôn 9, xã Ea Pil) và nạn nhân chị P.T.P (SN 1977, ngụ thôn 2) vốn dĩ là người hiền lành, trước giờ chưa xích mích hay mâu thuẫn với ai.

giet nguoi roi phi tang xac vi tha de khong thanh nghi pham va nan nhan la ho hang
Nghi phạm Thu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trang Anh

Theo hàng xóm của nghi phạm Thu cho biết, Thu có vợ và hai người con. Người con đầu đã lấy chồng và sinh sống ở xa, còn con trai út cũng đi làm xa nên tối không về nhà.

Do đó, hai vợ chồng Thu quanh quẩn làm lụng bên nương ngô, rẫy mì. Thu là một người đàn ông chăm chỉ, nên hàng ngày vẫn lên rẫy làm lụng đến mãi tối mới về nhà. Do bận bịu công việc nên Thu cũng ít giao du với bà con hàng xóm, tuy nhiên khi hàng xóm có việc cần giúp đỡ thì Thu luôn sẵn lòng.

“Bình thường Thu hiền lành lắm, từ trước đến nay cũng chưa xảy ra mâu thuẫn với ai. Khi chúng tôi hay tin Thu là nghi phạm giết chị P. thì ai nấy đều ngỡ ngàng và không giám tin”, hàng xóm nghi phạm Thu vẫn chưa hết bàng hoàng nói.

Còn về nạn nhân P., khi chúng tôi tìm đến nhà thì người nhà chị P. đang bận bịu lo tổ chức tang lễ cho chị. Khi chúng tôi hỏi đến hoàn cảnh gia đình và cuộc sống của chị P. thì những người thân trong gia đình chị P. không ai nói được lời nào chỉ khóc nức nở tiếc thương cho số phận hẩm hiu của người phụ nữ 40 tuổi.

Theo hàng xóm của chị P. cho hay, chị P. là một người phụ nữ xinh đẹp và tài giỏi. Chị có 5 người con cũng đang ở tuổi ăn tuổi học.

Theo người dân nơi đây cho hay, do buôn bán mì và mía nên kinh tế nhà chị P. thuộc dạng khá giả tại địa phương. Từ trước đến nay sinh sống ở đây chị cũng chưa xảy ra cãi vả với bất kì ai. Khi tới vụ mùa, chị P. thường đưa tiền cho người dân trước, sau đó đến mùa thu hoạch thì lấy nông sản về.

giet nguoi roi phi tang xac vi tha de khong thanh nghi pham va nan nhan la ho hang
Bà M. vợ nghi phạm Thu được triệu tập lên làm việc. Ảnh: Trang Anh

Cũng liên quan đến vụ án giết người, phi tang xác tại cống thoát nước, ông Vũ Khắc Quang, Trưởng Công an xã Ea Pil (huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, nghi phạm Nguyễn Văn Thu (SN 1972, ngụ thôn 9, xã Ea Pil) và chị P.T.P (SN 1977, ngụ thôn 2) có họ hàng với nhau.

Tuy nhiên, do là họ hàng xa, bên cạnh đó mối quan hệ này không còn gần gũi nên Thu mới nảy sinh ý định quan hệ tình dục với chị P. Nhưng do chị P. chống cự nên mới dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Theo vị trưởng công an, Thu từ xưa đến nay có cuộc sống tương đối ổn định, chưa từng mâu thuẫn với ai tại địa phương.

Vị trưởng công an xã còn cho hay, Thu có những hành động như vậy có thể là do nhất thời bộc phát, bởi từ trước đến nay Thu là một người hiền lành.

Còn về phía nạn nhân P., ông Quang cho rằng, nạn nhân là người buôn bán tại địa phương nên kinh tế tương đối khá giả. Mặc dù đã có tuổi, nhưng nạn nhân là một người phụ nữ "ưa nhìn".

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, Thu bị cơ quan CSĐT bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi giết người.

Tại cơ quan điều tra, Thu khai nhận phát hiện nạn nhân đứng nói chuyện với một người đàn ông, nghi rằng quan hệ bất chính. Khi Thu hỏi chị P. thì chị P. nói Thu không được nói với bất kì ai và hứa cho Thu 2 triệu đồng

Ngày 12/11, khi chị P. xuống nhà đưa tiền, Thu đã nảy sinh ý định quan hệ tình dục với nạn nhân. Tuy nhiên do nạn nhân chống cự nên Thu đã ra tay sát hại. Đến tối cùng ngày Thu cùng vợ mình là Vũ Thị M. đã đưa xác nạn nhân đến ống cống đường vào bãi rác thôn Ea Tê (xã Krông Jing, huyện M’Đrắk) để giấu xác.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

giet nguoi roi phi tang xac vi tha de khong thanh nghi pham va nan nhan la ho hang Triệu tập vợ nghi phạm giết người phụ nữ 40 tuổi vì 'thả dê' không thành

Sau khi bắt khẩn cấp nghi phạm gây ra vụ án mạng, cơ quan công an cũng mời vợ của Thu đến để làm rõ ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.