Giết người sau va chạm giao thông

Khi đang lưu thông trên đường, Tuấn và nhóm thanh niên va chạm với nhau. Do không ai chịu nhường ai nên đã lao vào đánh nhau. Trong lúc đánh nhau, Tuấn đâm 1 người từ vong.
nguoi chet ke di tu sau va cham giao thong
Tuấn bị tuyên án tù vì giết người sau va chạm giao thông. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 26/3, TAND TP HCM đã đưa bị cáo Vũ Anh Tuấn (SN 1990, quê tỉnh Lâm Đồng) ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 15 năm tù về tội “Giết người”.

Tại tòa, Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng Tuấn biện minh rằng mình không cố ý giết người.

“Do bị dồn vào đường cùng nên bị cáo mới móc dao ra phòng thân, không may đâm chết người”, Tuấn trình bày.

Khi được nói lời sau cùng, Tuấn mong được sự khoan hồng của pháp luật để sớm có thể trở về làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của Tuấn là nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự trị án xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm. Tuy nhiên, xét nạn nhân cũng có phần lỗi nên xem xét giảm cho Tuấn một phần hình phạt nên HĐXX tuyên phạt Tuấn mức án như trên.

Cáo trạng thể hiện, khoảng 16h30 ngày 11/12/2016, Tuấn điều khiển xe gắn máy chở theo bạn lưu thông trên đường Trần Não (quận 2, TP.HCM) hướng về cầu Sài Gòn.

Lúc này, Phạm Trọng Hiếu chở theo Đoàn Trọng N., Đoàn Tiến Thông, Phan Nhật Nam chạy theo chiều ngược lại. Bất chợt, Hiếu quay đầu xe để lưu thông về hướng cầu Sài Gòn, thì va chạm với xe của Tuấn.

Hai bên xuống xe cãi vã, nhóm của Hiếu lao vào đánh Tuấn. Bị yếu thế, Tuấn lấy dao thủ trong người ra phòng thân. Một lúc sau, Tuấn bỏ chạy thì bị nhóm của Hiếu đuổi theo, Tuấn thì bị N. tóm được cổ áo kéo lại. Tuấn quay người, cầm dao đâm vào ngực N. một nhát rồi tiếp tục chạy.

Thấy N. bị đâm, cả nhóm tiếp tục rượt đuổi Tuấn vào trong hẻm. Cả 2 bên lao vào hỗn chiến, do Tuấn có dao nên Hiếu, Thông, Nam đều bị thương.

Ngay sau xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã đến giải quyết, đưa Tuấn về trụ sở làm việc. Về phần nạn nhân N., sau khi bị Tuấn đâm đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

nguoi chet ke di tu sau va cham giao thong Sau va chạm giao thông, người nhà nạn nhân lao vào đánh nhau

Tới hiện trường tai nạn, người nhà của hai bên không kiềm chế được cảm xúc và cho rằng đối phương đã gây tai nạn nên lao ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.