Giữa đêm xe khách giường nằm đang chạy bất ngờ phát nổ, 14 người thương vong

Đang lưu thông trên quốc lộ 18 đoạn qua huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), ô tô khách giường nằm hãng Ka Long BKS 14B – 006.94 bất ngờ phát nổ khiến hai người tử vong và 12 người bị thương.

Vào khoảng 23h ngày 21/2 trên quốc lộ 18 đoạn cầu Đông Du (thuộc địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) Xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 14B-00694 chạy tuyến Thái Nguyên - Quảng Ninh bất ngờ phát nổ khiến hành khách trên xe giật mình, hoảng loạn.

Hậu quả của vụ nổ khiến toàn bộ phần vỏ bên trái của chiếc xe giường nằm bị vỡ tan hoang, hở hết giường bên trong. Phần đầu chiếc xe cũng bị hư hỏng nặng.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh nhanh chóng có mặt tại hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Trao đổi với PV, , ông Nguyễn Tử Quỳnh, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, cho biết vụ ông đã xuống trực tiếp hiện trường chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân vụ nổ và đưa người bị thương đi cấp cứu. Vụ tai nạn làm 2 người chết, 12 người bị thương.

“Nhận được tin báo lực lượng Công an, phòng cháy chữa cháy đã có mặt kịp thời để tổ chức khám nghiệm điều tra nguyên nhân vụ nổ. Lực lượng Công binh cũng được đưa đến hiện trường để dò xem còn chất gây nổ sót lại trên xe hay không? Vì xe bị nổ khi đang chạy trên quốc lộ nên sau khi lực lượng công binh kiểm tra xác định không còn chất nổ thì chiếc xe sẽ được kéo ra một khu vực gần đấy để lực lượng công an tổ chức khám nghiệm", ông Quỳnh trao đổi.

"Trong 12 người bị thương thì chỉ có 2-3 người bị thương nặng do sức ép của vụ nổ nhưng rất may không có ai bị thương nguy hiểm đến tính mạng. Những người còn lại bị thương nhẹ đã được sơ cứu kịp thời. UBND tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ ban đầu mỗi người bị thương 2 triệu đồng", ông Quỳnh nói.

Bà Tô Mai Hoa, Giám đốc Sở y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, có 12 người bị thương trong vụ nổ xe khách giường nằm được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu. Hiện các bác sĩ đang tích cực cấp cứu cho những nạn nhân của vụ nổ, rất may mắn trong số này hiện không có ai bị thương quá nặng nguy hiểm đến tính mạng.

Khoảng 2h30 công tác khám nghiệm hiện trường kết thúc. Lực lượng chức năng đưa xe kéo đến kéo chiếc xe khách về Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra.

Anh Nguyễn Văn Ngân, SN1975, Bắc Giang, hành khách đi trên xe đang điều trị tại bệnh viện Bắc Ninh kể lại, thời điểm trên các hành khách đang ngủ thì xe khách bỗng dưng phát nổ khiến đầu óc choáng váng, ù tai vì kính xe vỡ.

Được biết, tài xế điều khiển chiếc xe giường nằm phát nổ không bị thương nên được cơ quan công an đưa đi lấy lời khai phục vụ công tác điều tra ngay trong đêm.

Xác định thêm hai người bị thương trong vụ nổ xe khách giường nằm ở Bắc Ninh

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ông Nguyễn Tử Quỳnh cho biết đã xác định thêm hai người bị thương trong vụ nổ xe vào đêm ngày 21/2.

Liên quan đến vụ nổ xe khách giường nằm trên quốc lộ 18 đoạn qua huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh tối 21/2, trao đổi với PV sáng 22/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết, thống kê ban đầu, vụ nổ xe làm hai người chết. “Hai người chết gồm một nam và một nữ nhưng chưa xác định được danh tính. Trong đó, một người thi thể không còn được nguyên vẹn”, ông Quỳnh thông tin.

Về số người bị thương, ông Quỳnh cho biết, đến sáng nay (22.2) cơ quan chức năng đã xác định thêm được 4 người có mặt trên xe thời điểm xảy ra vụ nổ. Trong đó, hai người đã về nhà, hai người đang điều trị tại bệnh viện trên địa bàn huyện Chí Linh Hải Dương. Nhưng vậy, tổng số người bị thương trong vụ tai nạn là 14 nguời. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, trong 12 người bị thương thì chỉ có 2-3 người bị thương nặng do sức ép của vụ nổ nhưng rất may không có ai bị thương nguy hiểm đến tính mạng.

Những người còn lại bị thương nhẹ đã được sơ cứu kịp thời. UBND tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ ban đầu mỗi người bị thương 2 triệu đồng. Về nguyên nhân xảy ra vụ nổ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Một số hình ảnh của vụ tai nạn:

giua dem xe khach giuong nam dang chay bat ngo phat no 14 nguoi thuong vong
Vụ nổ khiến toàn bô phần thân xe khách bên trái tan hoang (Ảnh: Thân Hoàng)
giua dem xe khach giuong nam dang chay bat ngo phat no 14 nguoi thuong vong
(Ảnh: Hoàng Bách)
giua dem xe khach giuong nam dang chay bat ngo phat no 14 nguoi thuong vong
Bảng phong tỏa - Ảnh: Thân Hoàng
giua dem xe khach giuong nam dang chay bat ngo phat no 14 nguoi thuong vong
Hiện trường đang phong tỏa - Ảnh: Thân Hoàng
giua dem xe khach giuong nam dang chay bat ngo phat no 14 nguoi thuong vong
Kính xe vỡ vụn tại hiện trường - Ảnh: Hoàng Bách
giua dem xe khach giuong nam dang chay bat ngo phat no 14 nguoi thuong vong
Xe khách sau vụ nổ - Ảnh: Hoàng Bách
giua dem xe khach giuong nam dang chay bat ngo phat no 14 nguoi thuong vong
Anh Nông Đức Thương - phải - kể lại giây phút xảy ra tai nạn với PV - Ảnh: Hoàng Bách

Danh sách 12 người bị thương được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh:

1. Nguyễn Văn Hà, 33 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang

2. Nguyễn Văn Nghĩa, 27 tuổi, Đức Chính, Đông Triều, Quảng Ninh.

3. Lường Thị Nhung, 35 tuổi, Định Hoá, Tuyên Quang

4. Nguyễn Văn Ngân, 42 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang

5. Nguyễn Văn Toàn, 22 tuổi, Lương Phục, Hiệp Hoà, Bắc Giang

6. Nguyễn Thị Thuý, 27 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang

7. Hoàng Minh Ngoan, 39 tuổi, Tân Thịnh, Định Hoá, Thái Nguyên

8. Nguyễn Hoài Thuận, 24 tuổi, TP Hạ Long, Quảng Ninh

9. Nguyễn Trung Tân, 28 tuổi, Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang

10. Nông Đức Thương, 22 tuổi, Yên Lập, Định Hoá, Thái Nguyên

11. Vũ Đức Anh, 24 tuổi, Ngọc Hội, Chiêm Hoá, Tuyên Quang

12. Huỳnh Ngọc Nhi, Tân Thọ, Định Hoá, Thái Nguyên

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.