Gọi phu nhân Obama là 'khỉ đi giày cao gót', thị trưởng Mỹ mất chức

Thị trưởng hạt Clay, bang West Virginia, đã từ chức sau khi bình luận khiếm nhã về Đệ nhất phu nhân Michelle Obama như "khỉ đi giày cao gót" gây bão dư luận. 
goi phu nhan obama la khi di giay cao got thi truong my mat chuc Giám đốc mất việc vì đe doạ giết Trump
goi phu nhan obama la khi di giay cao got thi truong my mat chuc Giáo viên bị sa thải vì gọi bà Michelle Obama là 'khỉ đột'
goi phu nhan obama la khi di giay cao got thi truong my mat chuc
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Ảnh: Biography

Sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ, Pamela Ramsey Taylor, giám đốc tập đoàn phát triển hạt Clay, viết trên Facebook rằng: Thật dễ chịu khi có một Đệ nhất Phu nhân thanh lịch, xinh đẹp và sang trọng trong Nhà Trắng. Tôi quá mệt mỏi khi chứng kiến một con khỉ đi giày cao gót rồi".

Ngay dưới dòng trạng thái này, Thị trưởng Beverly Whaling bình luận: Cô khiến tôi rất vui, Pam ạ".

Theo CNN, các bình luận này được xóa không lâu sau đó. Tuy nhiên, nó đã được chụp lại và chia sẻ hàng trăm lần trên nhiều trang mạng xã hội. Những bình luận khiếm nhã của hai quan chức về Đệ nhất phu nhân Mỹ gây bão dư luận. Nhiều người yêu cầu cả hai quan chức này nên bị sa thải.

Hội đồng thị trấn chấp nhận đơn từ chức của Beverly Whaling trong cuộc họp chiều 16/11 (giờ địa phương) và cho biết sẽ nhanh chóng bổ nhiệm người thay thế, theo AP.

Trong khi đó, Taylor trả lời truyền thông địa phương ngày 15/11 rằng cô cũng sẽ phải nghỉ việc. Trong thư xin lỗi, Taylor nói bình luận của mình không có ý phân biệt chủng tộc.

"Tôi chỉ muốn nói đến việc mình cảm thấy như thế nào khi chứng kiến sự thay đổi trong Nhà Trắng. Tôi thật sự xin lỗi vì bất kỳ cảm giác khó chịu nào mà mình gây ra. Những ai quen biết tôi đều hiểu tôi không phải người phân biệt chủng tộc".

Sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống, bà Melania Trump sẽ trở thành Đệ nhất phu nhân mới của nước Mỹ. Bà Michelle Obama lần đầu tiếp bà Melania Trump tại Nhà Trắng hôm 10/10 và trò chuyện về kinh nghiệm nuôi dạy con cái. Bà Obama cũng giới thiệu cho bà Trump về ban công Truman trên tầng hai của Nhà Trắng, từ đây hướng ra bãi cỏ phía nam và Đài tưởng niệm Washington. Đây là nơi ông Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2017.

Trước đó, một trợ giảng ở bang Georgia, Mỹ, từng bị đuổi việc sau nhiều lần viết trên Facebook những lời lẽ xúc phạm đệ nhất phu nhân Mỹ và gọi bà Obama là "khỉ đột".

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Ninh Cơ nối Trực Ninh - Hải Hậu, Nam Định
Một cầu vượt sông Ninh Cơ dự kiến được xây dựng kết nối thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh với xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, Nam Định.